Red Hat khai tử CentOS 8 và đây là các hệ điều hành thay thế

Quyết định bất ngờ này của Red Hat gây ảnh hưởng lớn tới người dùng đang dùng hệ điều hành CentOS 8. Mặc dù rất không hài lòng nhưng hiện tại họ chỉ có thể chấp nhận sử dụng một hệ điều hành không còn được hỗ trợ, không được cập nhật các bản vá bảo mật trước các lỗ hổng hoặc tìm hệ điều hành khác thay thế CentOS 8.

Red Hat khai tử CentOS 8 và đây là các hệ điều hành thay thế

Các hệ điều hành thay thế CentOS 8

Từ ngày 31 tháng 12 năm 2021, CentOS 8 sẽ chính thức bị khai tử - điều đó đồng nghĩa với việc dễ bị tấn công bởi các lỗ hổng bảo mật; vì vậy việc cần làm là phải bảo mật hệ điều hành CentOS 8 trước các mối đe dọa sắp tới bằng việc mua gói hỗ trợ mở rộng từ một số nhà cung cấp để tránh các rủi ro liên quan. Hoặc có thể chọn hệ điều hành thay thế đáp ứng nhu cầu của mình.

Về cơ bản chúng ta có 3 hệ điều hành thay thế CentOS 8:

  • RockyLinux: Đây là một bảo sao tương thích nhị phân của RHEL được đưa ra bởi một trong những người sáng lập CentOS - Gregory Kurtzer. RockyLinux đã xuất bản thành công bản phát hành chính thức miễn phí, vì vậy mọi thứ chạy trên RHEL sẽ chạy tốt trên RockyLinux.
  • AlmaLinux: Hệ điều hành này hướng tới cộng đồng được và được tài trợ bởi CloudLinux. AlmaLinux cũng đã phát hành một bản sao tương thích nhị phân 1: 1 ổn định của RHEL.
  • Oracle Linux: Oracle Linux 8 cũng tương thích nhị phân 1: 1 với RHEL 8.

Lưu ý: Có sẵn các scripts để thực hiện chuyển đổi từ CentOS 8 sang các distro khác nên quá trình này không quá phức tạp. Vì vậy, các tổ chức không muốn sử dụng CentOS 8 nữa thì việc triển khai thử nghiệm chuyển đổi nên bắt đầu ngay từ bây giờ.

Mọi người cùng tìm kiếm: centos 8, centos, cenos 8, cent os 8, centos redhat

Các gói dịch vụ Cloud VPS của KDATA mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về hiệu suất cũng như khả năng lưu trữ, mọi nhu cầu về doanh nghiệp đều được đáp ứng. KDATA đảm bảo khả năng uptime lên đến 99,99%, toàn quyền quản trị và free backup hằng ngày. Tham khảo ngay các gói dịch vụ Cloud VPS:

https://kdata.vn/cloud-vps

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất