Rỉ tai: Top các phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay

Không phải ngẫu nhiên mà cPanel, DirectAdmin, Plesk......lại trở nên phổ biến và được đánh giá là những phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay mà các nhà quản trị khuyên nên sử dụng.

Phần mềm quản lý Hosting là gì?

Phần mềm quản lý Hosting (Hosting Control Panel) là công cụ tích hợp nhiều tính năng giúp quản trị viên của website có thể tập trung mọi dữ liệu và đơn giản hóa quy trình quản lý hệ thống phức tạp, chuyển đổi máy chủ web, di chuyển máy chủ… chỉ với vài thao tác đơn giản mọi lúc mọi nơi.

Rỉ tai: Top các phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay 1

>>>> Với nhiều tính năng thông minh và hiện đại, phần mềm quản lý Hosting hỗ trợ tối đa trong việc quản trị máy chủ thuê riêng, máy chủ ảo cũng như các tài khoản được chia sẻ.

Hiện nay, có khá nhiều công cụ quản trị web hosting nhưng khi lựa chọn bạn cần chọn dựa theo hệ điều hành, cộng đồng, hỗ trợ, giao diện quản lý dễ dàng, dễ sử dụng, tích hợp các chức năng hỗ trợ, bảo mật, cập nhật thường xuyên…

Các phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay

Dưới đây là những phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay cho bạn tham khảo.

cPanel

Rỉ tai: Top các phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay 2

Không phải ngẫu nhiên mà cPanel được người dùng đánh giá là phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực quản lý hosting. Sở hữu những tính năng ưu việt và là phần mềm quản lý hosting thông qua giao diện web được cung cấp bởi Hosting Controller – nhà phát triển hàng đầu công cụ quản trị hosting, cPanel đáp ứng được phần lớn nhu cầu cần thiết của người dùng. Có thể nói, cPanel hỗ trợ gần như tất cả các tính năng cần thiết cho người quản trị website.

Ưu điểm

- Giao diện web đơn giản, dễ thao tác, thân thiện với người dùng (kể cả người lần đầu tiên sử dụng). - Hỗ trợ đầy đủ các công cụ quản trị : FTP manager, File manager, ACL manager, Database manager, … - Tính bảo mật cao

Hạn chế: Chi phí license khá cao (gần 1.000.000 đồng/tháng)

DirectAdmin

Đơn giản, nhẹ nhàng, ít tốn tài nguyên, hiệu quả và dĩ nhiên đầy đủ các tính năng của một hosting control panel – DirectAdmin là phần mềm quản lý máy chủ WebServer được đánh giá cao về tính ổn định của các dịch vụ lưu trữ web.

Rỉ tai: Top các phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay 3

 

Có thể bạn muốn đọc thêm:

https://blog.kdata.vn/huong-dan-cach-su-dung-directadmin-co-ban-nhat-cho-newbie-6626/  

Ưu điểm

- Giao diện đơn giản với các tính năng chính của web hosting, dễ sử dụng, thao tác cực kì nhanh chóng - Khả năng tối ưu hóa quản lý, sử dụng lượng tài nguyên ít và độ bảo mật cao. - Hệ thống quản lý này không chỉ cho phép người dùng cuối quản trị mà còn hỗ trợ các tài khoản đại lý với 3 cấp: Admins, Resellers và Users. Với hệ thống này, bạn có thể dễ dàng để quản lý, phân quyền và chia sẻ tài nguyên của máy chủ cho khách hàng hoặc người dùng tùy theo nhu cầu.

Hạn chế

- Khi bạn phân quyền sai sẽ dẫn đến nhiều khó khăn trong quản lý. Do đó, bạn nên tìm hiểu rõ về phân cấp để quản lý đạt hiệu quả cao nhất.

- So với cPanel, chi phí license của DA tương đối thấp hơn (khoảng 120.000 đồng/tháng), không hoàn toàn miễn phí như những phần mềm khác.

Plesk

Parallels Plesk là phần mềm quản lý hosting tốt nhất hàng đầu thế giới của Parallels được nhiều nhà cung cấp dịch vụ Server, VPS, Web Hosting, Domain… tin dùng. Parallels Plesk Panel mang lại sự ổn định nền tảng yêu cầu bằng cách lưu trữ các chuyên gia dịch vụ khi cung cấp giao diện tự quản lý và truy cập người dùng cuối.

Rỉ tai: Top các phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay 4

Ưu điểm

- Hỗ trợ tốt cả 2 hosting là Windows và Linux. Tuy nhiên, người dùng đánh giá cao phiên bản dành cho Windows. - Tính ổn định, đa ngôn ngữ và độ bảo mật cao. - Tính năng tự động hóa cao. Tính năng vượt trội này sẽ giúp các doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian trong việc quản lý, đầu tư thiết bị và nhân lực.

CyberPanel

Nếu như những phần mềm trên đã được xuất hiện khá lâu rồi thì CyberPanel làm một sản phẩm thế hệ mới với nhiều tính năng ưu việt không thua kém so với những công cụ trên. Chúng được tích hợp nhiều tính năng thông minh, hữu ích phục vụ cho việc sử dụng mang lại hiệu quả cao, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Rỉ tai: Top các phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay 5

CyberPanel hướng tới 3 tiêu chí là bảo mật, tốc độ và độ tin cậy. Những ưu điểm nổi bật có thể kể đến như hỗ trợ tiếng Việt, tự động gia hạn miễn phí SSL – let’s Encrypt, hỗ trợ Cache, Email Server, tích hợp sẵn Lightweight DNS Server, hỗ trợ cài đặt WordPress, Magento, Drupal… vô cùng hữu ích.

Controller

Công cụ quản lý hosting Controller là một trong những sự lựa chọn tốt nhất hiện nay dành cho những người đang có nhu cầu nâng cao hiệu quả quản trị hosting.

Rỉ tai: Top các phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay 6

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, không chỉ về tính năng mà còn về cả mức giá. Controller hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều người. Mức giá hợp lý giúp cho những người có nhu cầu có thể dễ dàng tiếp cận, sử dụng phần mềm cao cấp mang tới hiệu quả cao cho công việc.

Trên đây là những phần mềm quản lý Hosting tốt nhất hiện nay và đương nhiên cũng được rất nhiều người sử dụng. Bạn đọc có thể tham khảo để lựa chọn phần mềm phù hợp với mình nhé.

Nguồn bài: Tổng hợp