So sánh Cloud VPS với VPS thường, cái nào tốt và nhiều ưu điểm hơn?

Bạn đang phân vân không biết nên dùng Cloud VPS hay VPS thường, sử dụng cái nào có nhiều ưu điểm hơn, tối ưu hiệu suất và tiết kiệm chi phí? Câu trả lời có ngay bên dưới bài viết nhé.

Gần đây, Cloud VPS đã rất quen thuộc trtong giới công nghệ thông tin và được nhiều người quan tâm. Nhưng dùng VPS thường hay Cloud VPS thì không phải ai cũng rành.

Cloud VPS là gì?

Cloud VPS là viết tắt của từ “Cloud Virtual Private Server” là máy chủ riêng ảo trên nền điện toán đám mây. Đơn giản thì nó là một dạng server ảo, được xây dựng trên nền tảng điện toán máy tính, và được cấp riêng cho từng người dùng. Nó sẽ cho phép bạn truy cập nhanh chóng trên các máy chủ cloud chỉ với vài thao tác đơn giản.

So sánh Cloud VPS với VPS thường, cái nào tốt và nhiều ưu điểm hơn? 1

Giới công nghệ đánh giá rằng, Cloud VPS sẽ giúp người dùng thực hiện công việc nhanh, dễ dàng hơn. Do đó, nó cũng tiết kiệm chi phí hơn so với VPS thông thường. Nó khắc phục gần như hoàn toàn những hạn chế của các loại máy chủ trước. Hơn nữa, nó còn giúp bạn có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn.

So sánh giữa Cloud VPS với VPS thường

Tinh sẵn sàng cao

Các VPS có đặc tính là được tạo trên 1 máy chủ vật lý. Do đó, khi có sự cố xảy ra với máy chủ thì các VPS đều bị lỗi. Vì thế, những lúc cao điểm, khi máy chủ vật lý bị treo sẽ khiến cho các VPS có thể tạm ngưng hoạt động.

Còn khi bạn sử dụng các Cloud VPS, thì các VPS sẽ được tạo trên 1 hệ thống gồm nhiều máy chủ vật lý. Vì thế, trong trường hợp máy chủ gặp sự cố thì VPS được tạo ở trong máy đó sẽ được tự động chuyển qua 1 máy khác trong hệ thống. Đây chính là lý do Cloud VPS luôn giữ được tính chủ động và sẵn sàng cao.

Khả năng mở rộng linh hoạt

Các VPS thường sẽ được tạo trên 1 máy chủ riêng lẻ. Sau đó, các tài nguyên sẽ được ảo hóa và cung cấp cho người dùng VPS. Trong trường hợp khách hàng muốn nâng cấp VPS, nếu máy chủ đó vẫn còn tài nguyên thì quá trình này diễn ra bình thường. Nhưng nếu máy chủ không còn tài nguyên dự trữ thì việc nâng cấp lên sẽ gián đoạn 1 khoảng thời gian.

So sánh Cloud VPS với VPS thường, cái nào tốt và nhiều ưu điểm hơn? 2

Trong khi đó, các Cloud VPS luôn có khả năng mở rộng, tài nguyên dự trữ là rất nhiều. Vì thế, nó lúc nào cũng sẵn sàng để nâng cấp hoặc hạ cấp chỉ trong 1 khoảng thời gian nhanh chóng.

Dễ dàng đăng ký và quản lý

Phần lớn các dịch vụ VPS truyền thống hiện nay chỉ cung cấp cho khách hàng tài khoản admin để khách hàng truy cập từ xa. Ngoài ra, các công việc như cài lại OS, backup, khởi động thì khách phải gửi yêu cầu đến nhà cung cấp. Điều này, đôi lúc sẽ gây ra 1 số bất tiện và khá mất thời gian.

Còn đối với Cloud VPS, khách hàng sẽ được cung cấp tài khoản portal. Khi đó, khách có thể tự mình tắt, khởi động, backup, cài lại OS trên hệ thống có sẵn. Khách hàng sẽ được chủ động trong mọi tình huống gặp phải.

Chi phí thuê dịch vụ VPS

Khi dùng VPS thường, bạn sẽ phải trả số tiền theo cấu hình VPS của bạn đã mua. Khi đó, việc sử dụng chung Server vật lý khiến VPS của bạn bị phụ thuộc.

So sánh Cloud VPS với VPS thường, cái nào tốt và nhiều ưu điểm hơn? 3

Khi bạn dùng Cloud VPS, bạn chỉ cần chi trả cho những gì bạn sử dụng. Bạn có thể nâng cấp/ hạ cấp tài nguyên và điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Tỷ lệ chuyển đổi từ VPS thường sang Cloud VPS

Năm 2011, theo như thống kê ghi nhận được của Microsoft, chỉ có 29% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Mỹ sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây Cloud VPS. Nhưng ngày nay, con số này đã tăng lên đáng kể.

So sánh Cloud VPS với VPS thường, cái nào tốt và nhiều ưu điểm hơn? 4

Năm ngoái, các chuyên gia tại Forbes đã đưa ra dự đoán sẽ có tới 78% công ty tại Hoa Kỳ sử dụng dịch vụ Cloud VPS vào năm 2020. Trên đây chỉ là 1 ví dụ chứng minh rõ ràng nhất tại một quốc gia về việc sử dụng Cloud VPS hiện nay.

Không những thế, qua thống kê và tìm hiểu thì hầu hết tất cả những doanh nghiệp trên thế giới sẽ có xu hướng chuyển đổi sang sử dụng Cloud VPS hơn là sử dụng VPS thường.

Với những ưu điểm trên thì chúng ta có thể thấy rằng sử dụng Cloud VPS sẽ trở thành xu hướng tất yếu nhằm mang lại hiệu quả và nhiều lợi ích cho người dùng.

Tại KDATA, chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud VPS, VPS giá rẻ, Cloud VPS tính tiền theo giờ... đa dạng gói và nhiều ưu điểm vượt trội cho bạn lựa chọn. Nhanh tay đăng ký tài khoản, nạp tiền để trải nghiệm thôi nào. Và đừng quên chúng tôi hỗ trợ liên tục 24/7 qua email, ticket, chat nhé.