SSL là gì? Lợi ích khi dùng SSL? Nên mua chứng chỉ SSL ở đâu uy tín?

Ắt hẳn bạn đã từng nghe nhắc đến chứng chỉ SSL cho website. Vậy chứng chỉ SSL là gì? Dùng SSL có lợi ích gì? Nên mua chứng chỉ SSL ở đâu đảm bảo chất lượng nhất? Mời các bạn cùng theo dõi thông tin trong bài viết sau đây.

Chứng chỉ SSL là gì?

SSL là gì? (viết tắt của Secure Sockets Layer) là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết giữa máy chủ web và trình duyệt. Liên kết này hoạt động và đảm bảo rằng tất cả dữ liệu trao đổi, truyền tải giữa máy chủ web và trình duyệt của người dùng luôn được bảo mật và an toàn.

Chứng chỉ bảo mật website SSL đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu được truyền giữa máy chủ web và các trình duyệt đều sẽ được mang tính riêng tư, tách rời. Hiện tại, SSL cũng là tiêu chuẩn bảo mật cho hàng triệu website trên thế giới, nó sẽ bảo vệ dữ liệu truyền đi trên môi trường internet luôn được an toàn.

Chứng thư số SSL cài trên website của doanh nghiệp cho phép khách hàng truy cập có thể xác minh được tính xác thực, tin cậy của website, đảm bảo mọi dữ liệu, thông tin trao đổi giữa website và khách hàng được mã hóa, tránh nguy cơ bị can thiệp.

Khi nào cần sử dụng SSL cho website?

Nếu webiste của bạn là website tương tác với người dùng. Chẳng hạn cho phép người dùng đăng nhập, gửi thông tin cá nhân lên website,… hoặc bất kỳ thông tin nào từ trình duyệt của người dùng lên máy chủ mà thông tin này cần được đảm bảo an toàn, không bị đánh cắp. Lúc này, bạn nên sử dụng SSL cho website, email, ftp,… của mình.

SSL là gì? Lợi ích khi dùng SSL? Nên mua chứng chỉ SSL ở đâu uy tín? 2

Nếu bạn không sử dụng SSL, người dùng website hoặc khách hàng khi đăng nhập, khởi động thông tin cá nhân lên website thì hacker sẽ dễ dàng sử dụng các phương thức tấn công như MITM để đánh cắp thông tin.

Một số website được khuyên trang bị chứng chỉ SSL chính là website bán hàng, trang thương mại điện tử, website của doanh nghiệp lớn muốn tăng độ uy tín, xác thực doanh nghiệp,...

Lợi ích khi sử dụng SSL

Nhiều người băn khoăn chưa rõ về việc SSL dùng để làm gì? Tại sao website phải cài chứng chỉ bảo mật SSL? Và đây là lợi ích mà SSL mang lại:

  • Nâng cao hình ảnh, thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp.
  • Xác thực website, giao dịch.
  • Bảo mật webmail cũng như các ứng dụng Outlook Web Access, Exchange và Office Communication Server.
  • Bảo mật giao dịch giữa khách hàng và doanh nghiệp, các dịch vụ truy nhập hệ thống.
  • Bảo mật các ứng dụng ảo hóa như Citrix Delivery Platform hoặc các ứng dụng điện toán đám mây.
  • Bảo mật truy cập control panel, dịch vụ FTP, các dịch vụ truyền dữ liệu trong mạng nội bộ, file sharing, extranet, VPN Access Servers, Citrix Access Gateway,…
SSL là gì? Lợi ích khi dùng SSL? Nên mua chứng chỉ SSL ở đâu uy tín? 3

Phân loại chứng chỉ SSL

Các loại chứng chỉ SSL dựa trên mức độ xác thực

  • DV-SSL (Domain Validated SSL) – Chứng chỉ xác thực tên miền

DV SSL dành cho khách hàng cá nhân với khả năng mã hóa cơ bản với giá rẻ. DV SSL chỉ yêu cầu xác minh quyền sở hữu tên miền. Thời gian đăng ký và xác minh rất nhanh.

  • OV-SSL (Organization Validation SSL) – Chứng chỉ xác thực tổ chức

OV SSL dành cho các tổ chức và doanh nghiệp có độ tin cậy cao. Bên cạnh việc xác minh quyền sở hữu tên miền còn phải xác minh doanh nghiệp đăng ký đang tồn tại và hoạt động bình thường. Tên doanh nghiệp cũng sẽ được hiển thị chi tiết trên chứng chỉ OV được cấp.

  • EV-SSL (Exented Validation SSL) – Chứng chỉ xác thực mở rộng

EV SSL có độ tin cậy cao nhất chỉ dành cho các tổ chức và doanh nghiệp đang hoạt động. Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của tổ chức CA-Browser Forum trong quá trình xác minh doanh nghiệp.

Khi khách hàng truy cập vào các website được trang bị chứng chỉ số EV, thanh địa chỉ của trình duyệt sẽ chuyển sang màu xanh lá cây và hiển thị tên doanh nghiệp sở hữu website đó. Từ đó, gia tăng độ tin cậy của website với người dùng. Tuy nhiên, hiện nay các trình duyệt web không còn hỗ trợ chức năng này nên chỉ hiện ổ khóa ở thanh trình duyệt.

Chứng chỉ theo số lượng tên miền

  • Wildcard SSL

Đây là chứng chỉ dành cho các website có nhu cầu sử dụng SSL cho nhiều subdomain khác nhau. Wildcard SSL khác với các loại SSL bình thường là có thể chạy không giới hạn tên miền phụ đối với một chứng chỉ SSL duy nhất.

  • UC/SAN SSL

Chứng chỉ UC/SAN SSL được thiết kế cho các ứng dụng Communication của Microsoft như Microsoft Exchange Server, Microsoft Office Communications, Lync và cũng là giải pháp tiết kiệm cho các môi trường khác như Share Hosting & QA Testing.

Điều gì xảy ra khi một máy tính kết nối với một website đã được chứng thực?

Nên mua chứng chỉ SSL ở đâu đảm bảo uy tín?

KDATA hiện đang là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chứng chỉ SSL uy tín nhất hiện nay với độ bảo mật cao, chống virus, đẩy mạnh uy tín doanh nghiệp với giá cả phải chăng. KDATA cung cấp đa dạng gói chứng chỉ nhằm phục vụ nhu cầu từng doanh nghiệp, giúp website của bạn trở nên chuyên nghiệp và an toàn hơn.

Ưu điểm:
  • Phát hành nhanh chóng.
  • Hỗ trợ hướng dẫn thủ tục, giấy tờ liên quan miễn phí.
  • Hỗ trợ gửi hướng dẫn cài đặt chứng chỉ.
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7.

Ngoài cung cấp dịch vụ SSL, KDATA còn cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây như Cloud Server, Cloud Hosting, CDN, Object Storage, Thuê Server,…. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất.

Qua bài viết trên đây, bạn đọc đã hiểu SSL là gì? khi nào cần dùng SSL? Có những loại SSL nào? Nên mua chứng chỉ SSL ở đâu uy tín nhất rồi đúng không nào?