Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Object Storage?

Tại sao doanh nghiệp Việt hiện nay nên sử dụng Object Storage (dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến) thay cho các hình thức lưu trữ truyền thống? Cùng KDATA đi tìm câu trả lời để dgiúp doanh nghiệp xác định và chọn lựa một hình thức lưu trữ dữ liệu phù hợp.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Object Storage

Một thực tế cho thấy rằng việc quản lý và bảo mật thông tin đã và đang trở nên quan trọng tại Việt Nam. Điều đó chứng tỏ tầm quan trọng và độ cạnh tranh trên thị trường của các công ty chuyên cung cấp về dịch vụ lưu trữ.

Các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn có lượng tăng trưởng dữ liệu khoảng 50% một năm, có nghĩa là cứ trong vòng 2 năm, lượng thông tin cần được quản lý và bảo mật sẽ tăng gấp đôi, dẫn tới nhu cầu ngày càng tăng về việc chuẩn bị cho sao lưu và khôi phục dữ liệu.

Lưu trữ dữ liệu là nhu cầu tất yếu của mọi doanh nghiệp

Các dữ liệu như e-mail, tài liệu, cơ sở dữ liệu, đồ họa, file âm thanh và bảng tính là nguồn tài nguyên và là tài sản vô hình của hầu hết các công ty hiện nay. Trong khi các ứng dụng dùng để duy trì và bảo vệ công việc kinh doanh của bạn cần rất nhiều không gian lưu trữ.

Đó là chưa kể những vấn đề ngoài ý muốn phát sinh trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp:

  • Các quy định của chính phủ yêu cầu doanh nghiệp phải giữ lại hoặc sao lưu dữ liệu thay vì xoá bỏ chúng.
  • Vì nhiều lý do pháp lý nên rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ đã phải lưu trữ e-mail trong khoảng thời gian 5 năm hoặc lâu hơn.
  • Sự phổ biến và lan tràn của virus và spyware khiến cho nhu cầu sao lưu dữ liệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tất nhiên, điều này sẽ yêu cầu không gian lưu trữ lớn hơn rất nhiều.
  • Mỗi phiên bản mới của ứng dụng phần mềm hoặc hệ điều hành đều yêu cầu không gian ổ cứng lớn hơn các phiên bản trước đó.
  • Nhu cầu ngày càng tăng về lưu trữ tệp tin media lớn để chia sẻ với người dùng trên mạng sẽ cần phải có những giải pháp lưu trữ phức tạp hơn.
  • Lưu trữ thông tin và quản lý kho thông tin là rất quan trọng đối với thành công của mỗi doanh nghiệp. Thật may mắn là hiện nay có rất nhiều lựa chọn lưu trữ thông tin cho các doanh nghiệp nhỏ, và thường thì việc kết hợp các lựa chọn lưu trữ khác nhau sẽ là giải pháp tốt nhất.

Ưu điểm của dịch vụ Object Storage so với các hình thức lưu trữ truyền thống

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Object Storage

  • Khả năng chia sẻ và truy cập từ xa: Các tập tin được lưu trữ ở trung tâm dữ liệu nên người dùng có thể truy cập vào dữ liệu của mình ở bất lúc nào và bất cứ nơi đâu, chỉ cần có kết nối Internet.
  • Cắt giảm chi phí đầu tư ban đầu: Bằng cách sử dụng bao nhiêu, trả tiền bấy nhiêu, doanh nghiệp sẽ không cần phải bỏ ra một khoản chi phí quá lớn ngay thời gian đầu cho việc mua server, thuê đội CNTT quản lý, vận hành, bảo trì. Bạn sẽ chỉ chi trả cho phần dung lượng đã sử dụng, từ đó giúp hạn chế tối đa các khoản chi phí thừa thãi chưa dùng đến.
  • Khả năng bảo vệ: Dịch vụ lưu trữ đám mây ưu việt hơn ổ cứng cục bộ bởi tính năng bảo vệ khỏi những nguy cơ đến từ con người hay những yếu tố đến từ thời tiết. Nếu sử dụng ổ cứng cục bộ thì bạn phải tự bảo vệ nhưng với Object Storage thì các nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm về vấn đề này nhằm đảm bảo toàn vẹn dữ liệu.
  • Khả năng mở rộng: Bạn có thể dễ dàng mở rộng không gian lưu trữ theo nhu cầu chỉ với vài thao tác đơn giản.
  • Tốc độ: Tốc độ luôn được đảm bảo nên bạn có thể sao lưu dữ liệu mọi lúc mà không làm ảnh hưởng đến hệ thống.

Chọn dịch vụ Object Storage cần lưu ý gì?

Những doanh nghiệp đang tìm kiếm phương thức để giải quyết hiệu quả các vấn đề về sao lưu cần cân nhắc việc áp dụng những giải pháp bảo vệ dữ liệu toàn diện được tự động hóa và dễ dàng cài đặt cũng như quản lý. Các doanh nghiệp nên đảm bảo những tính năng sao lưu được tích hợp trong giải pháp đó:

  • An toàn và có tính bảo mật cao.
  • Tốc độ tối đa.
  • Cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu tổng thể đối với cả môi trường máy chủ ảo và vật lý​.
  • Hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả cho sao lưu và khôi phục.
  • Cho phép người dùng dễ dàng khôi phục các tập tin của riêng họ, tiết kiệm tài nguyên quản trị.
  • Đảm bảo tất cả dữ liệu được sao lưu ngay cả khi tập tin đang được mở ra làm việc.
  • Tối ưu được chi phí sử dụng cho Doanh Nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Object Storage (dịch vụ lưu trữ đám mây) của KDATA?

Hiện tại KDATA đang cung cấp giải pháp Object Storage cho phép người dùng có thể lưu trữ các bản sao lưu tại các trung tâm dữ liệu dự phòng, bảo mật do KDATA quản lý. Chi phí của dịch vụ này tính theo tổng dung lượng sử dụng, với các mức giá theo các mức lưu trữ. Các doanh nghiệp có thể nâng cấp mức lưu trữ khi họ cần. Chi phí dịch vụ này có thể được kiểm soát bằng cách hạn chế lượng dữ liệu lưu trữ tại các trung tâm dữ liệu của KDATA.