Tại sao website phải cài chứng chỉ bảo mật SSL?

Tại sao phải cài SSL – chứng chỉ bảo mật tiêu chuẩn quốc tế cho website? Cùng KDATA tìm hiểu về công dụng của SSL trong bài viết bên dưới đây nhé!

SSL là gì?

Chứng chỉ SSL (Secure Sockets Layer) là công nghệ bảo mật tiêu chuẩn được thiết lập để liên kết giữa trình duyệt và máy chủ web. Với liên kết này, dữ liệu được truyền đi không bị xâm nhập hay thay đổi thông tin trong quá trình truyền.

Tại sao phải cài chứng chỉ SSL? Đăng ký SSL có tác dụng gì? 

Đăng ký SSL Certificate – Doanh nghiệp của bạn được gì?

SSL giúp website của bạn chuyên nghiệp hơn

Khách hàng luôn muốn thông tin của mình được bảo vệ. Vì vậy, chứng chỉ SSL là một cách hoàn hảo để khách hàng biết hệ thống an toàn như thế nào, làm tăng tính chuyên nghiệp của bất kỳ site nào sử dụng nó.

Với những website thương mại điện tử, mô hình kinh doanh dựa vào những thông tin nhạy cảm như thẻ tín dụng. Chuẩn PCI (Payment card industry) đòi hỏi các giao thức thanh toán online thông qua SSL ít nhất phải được mã hóa 128 bit.

Xây dựng uy tín doanh nghiệp với nhiều cấp độ chứng chỉ khác nhau

SSL với những cơ chế cấp phát chặt chẽ nên sẽ hạn chế được tối đa những trường hợp giả mạo, lừa đảo với mục đích phá hoại uy tín doanh nghiệp. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao khi tìm kiếm.

Đối với khách hàng thì họ cũng sẽ khó lòng đặt sự tin tưởng vào một website không được đảm bảo an toàn. Và việc đăng ký SSL chính là cách tốt nhất để xây dựng lòng tin của khách hàng.

Chứng chỉ SSL rất linh động và đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng. Một CA thường được cung cấp các gói bảo mật theo mức độ từ thấp đến cao. Như là chứng thực tên  miền (DV), chứng thực doanh nghiệp (OV) và chứng thực mở rộng (EV). Tùy vào nhu cầu, tầm nhìn của doanh nghiệp mà nên chọn một cấp độ chứng chỉ phù hợp.

Mã hóa thông tin

Số lượng website sử dụng dịch vụ SSL ngày càng nhiều bởi một lý do quan trọng đó là nó lưu trữ và mã hóa những thông tin nhạy cảm, riêng tư khi được gửi qua internet. Chỉ có người nhận và người gửi mới có thể đọc những thông tin ấy. Các tin tặc cũng sẽ không thể thay đổi nội dung của các thông tin, dữ liệu. Từ đó mang lại sự an toàn tuyệt đối cho dữ liệu nội bộ và thông tin khách hàng trên website của bạn.

Với những website không sử dụng SSL thì những thông tin quan trọng như số thẻ tín dụng, mật khẩu, tên tài khoản cùng những thông tin nhạy cảm nhất ai cũng có thể đọc được. Vì vậy mà hacker có thể sẽ tấn công và lấy cắp thông tin bất kỳ lúc nào.

Hạn chế bị hacker tấn công

Rất nhiều website, trang web kinh doanh buôn bán bị giả mạo uy tín để lừa đảo người dùng. Với mức độ tinh vi ngày càng cao, bạn chắc chắn sẽ không thể phân biệt được bằng những kỹ thuật trực quan bình thường.

Nhưng với chứng chỉ SSL trên website, nó giúp người dùng nhận biết được sự giả mạo, Cũng vì thế mà họ sẽ không trở thành con mồi của kẻ lừa đảo. Hơn hết, SSL còn giúp bảo vệ website của doanh nghiệp thoát khỏi việc nghe trộm của các hacker, các cuộc tấn công man-in-the-middle.

An toàn hơn trong hoạt động kinh doanh trực tuyến

Với nguyên lý hoạt động thông minh, SSL sẽ mã hóa các thông tin nhạy cảm trong quá trình giao dịch trực tuyến. Từ đó giúp bảo mật tuyệt đối khi có sự giao dịch giữa khách hàng và doanh nghiệp. Mỗi chứng chỉ SSL sẽ được tạo ra cho một website duy nhất nên việc cấp phát này cũng sẽ được diễn ra khi chủ website được cơ quan uy tín xác nhận.

Tăng lượt truy cập và hỗ trợ tốt cho SEO

Sử dụng giao thức bảo mật SSL cho website sẽ được Google xem là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá thứ hạng website. Nhưng nếu website của bạn không sử dụng SSL thì dĩ nhiên Google sẽ đánh giá website không bảo mật thông tin dành cho khách hàng. Điều đó cũng đi cùng với việc thứ hạng website của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Và với một trang web được đánh giá cao thì khi xếp hàng truy cập trên kết quả truy vấn sẽ luôn có lượng truy cập cao hơn so với những website có thứ hạng thấp. Khi website của bạn có nhiều người truy cập thì lợi thế về SEO sẽ tăng lên.

Như vậy, có thể thấy rằng chứng chỉ bảo mật SSL mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt là trong giai đoạn cạnh tranh như hiện nay thì việc tích hợp chứng chỉ SSL vào website là rất cần thiết và nên được ưu tiên hàng đầu.