Thuê máy chủ ảo giá rẻ cần lưu ý gì? Địa chỉ cho thuê uy tín nhất

Thuê máy chủ ảo giá rẻ chơi game, bán hàng, kiếm tiền online.... đang trở thành nhu cầu của rất nhiều người. Nhưng khi thuê VPS, bạn cần chú ý một số điểm sau, tránh tiền mất tật mang.

VPS - viết tắt của Virtual Private Server (máy chủ riêng ảo). Một VPS cũng giống như shared host, tức là có nhiều VPS được đặt trên cùng một máy chủ vật lý, phục vụ nhu cầu của các website lớn nhưng giá lại cao hơn so với shared host. 

Nhu cầu sử dụng VPS ngày càng nhiều đặc biệt là VPS giá rẻ (tiết kiệm chi phí hơn so với VPS thường) nhằm phục vụ mục đích bán hàng nhỏ lẻ, học tập, giải trí.... Tuy nhiên trước khi thuê, bạn cần quan tâm đến một số yếu tố:

Các thông số và lưu ý khi thuê VPS giá thấp

RAM

Trong máy tính thì RAM là loại bộ nhớ chính, nếu máy chủ VPS của bạn càng nhiều RAM thì khả năng truy xuất dữ liệu càng tốt, bởi vì khi dùng VPS bạn sẽ cần RAM để xử lý các vấn đề như xử lý các đoạn mã PHP với phần mềm PHP, xử lý truy vấn nhập xuất của database với MySQL, các ứng dụng nhỏ đi kèm, hỗ trợ đọc ghi dữ liệu,…nên thông số này rất quan trọng.

Thuê máy chủ ảo giá rẻ cần lưu ý gì? Địa chỉ cho thuê uy tín nhất 1

Thông thường các nhà cung cấp máy chủ ảo giá rẻ sẽ hỗ trợ RAM tối thiểu 1G, CPU: 1 core. 1GB RAM sử dụng WordPress thoải mái, hoặc nếu bạn là người thành thạo VPS thì bạn chỉ cần 512MB thì có thể chạy tốt với lượng truy cập khoảng 5000 lượt/ngày và 100 user online cùng lúc.

Disk

Disk (ổ đĩa cứng/ổ cứng), không gian lưu trữ này được sử dụng để lưu các file cài đặt của hệ điều hành và các file của mã nguồn website lưu trên đó.

Có 2 loại ổ đĩa:

- HDD (Hard Disk Drive): Là loại ổ đĩa thông dụng nhất vẫn được sử dụng trên máy tính. - SSD (Solid State Drive): SSD hoặc ổ cứng bán dẫn, là loại ổ cứng dùng để lưu trữ dữ liệu nhưng tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn so với HDD 300 lần. Ví dụ, test thử ổ HDD có tốc độ truy xuất chỉ khoảng 80mb/s nhưng SSD thì có tốc độ lên tới hơn 400mb/s.

Thuê máy chủ ảo giá rẻ cần lưu ý gì? Địa chỉ cho thuê uy tín nhất 2 >>> VPS có SSD sẽ có giá đắt hơn loại ổ HDD. Mà VPS giá rẻ sử dụng HDD thay vì SSD nên chắc chắn bạn phải biết và tìm hiểu thật kỹ càng.

SWAP

Mặc dù hầu như bạn không dùng đến tài nguyên của SWAP nhưng biết sẽ hơn.

SWAP được hiểu là một bộ nhớ ảo để lưu lại các hành động xử lý cũ nếu như bộ nhớ RAM của bạn bị đầy (overload). Bản thân SWAP là một không gian lưu trữ trên ổ cứng chứ không phải là một bộ nhớ độc lập. Nhưng không phải VPS nào cũng hỗ trợ SWAP, mà chỉ có các máy chủ ảo XenVPS mới hỗ trợ SWAP.

CPU Core

CPU Core nghĩa là lõi xử lý của CPU. Một dedicated server có lượng core nhất định và nó được chia cho các VPS. Thường thì số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu càng tốt.

Ở các gói máy chủ ảo trung bình bạn sẽ được chọn từ loại 1 core đến 3 cores.

Băng thông - Bandwidth/transfer

Hai từ này đều có nghĩa là băng thông – là lưu lượng được phép truyền tải dữ liệu đi. Chẳng hạn bạn có 1 file có dung lượng 1GB trên VPSm thì cứ 1 người tải bạn sẽ mất 1GB băng thông, tương tự với các loại file khác như hình ảnh, CSS, JS…

IP

IP là viết tắt của Internet Protocol là số lượng địa chỉ IP mà nhà cung cấp dịch vụ VPS sẽ cấp cho bạn. Các dãy địa chỉ IP sẽ được nhà cung cấp chọn ngẫu nhiên.

Thông thường, nếu bạn chọn mua thêm nhiều IP khác nhau thì các dãy IP đó sẽ có chung một class A và B. Ví dụ: 192.168.1.1/192.168.1.2/192.168/1./3

Backup

Hãy tìm hiểu xem bên cung cấp dịch vụ cho thuê vps Việt Nam giá rẻ có backup dữ liệu và bảo trì thường xuyên không nhé.

Địa chỉ cho thuê máy chủ ảo giá rẻ chất lượng tốt nhất

Đứng top đầu trong số các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo tại Việt Nam, KDATA tự hào mang đến gói VPS giá rẻ, VPS theo giờ chất lượng tốt nhất đến với khách hàng.

Với gói cho thuê máy chủ ảo giá rẻ, bạn có thể lựa chọn hệ điều hành Linux (chỉ 99.000đ/tháng) hoặc Windows (149.000đ/tháng) tùy theo nhu cầu sử dụng.

Thuê máy chủ ảo giá rẻ cần lưu ý gì? Địa chỉ cho thuê uy tín nhất 3 Lưu ý: Đây là gói dùng HDD nhưng KDATA cam kết chất lượng, backup thường xuyên và luôn luôn hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào, không phân biệt, không chậm trễ.

Với gói VPS theo giờ giá rẻ sử dụng ổ SSD linh hoạt và mạnh mẽ, bạn có thể chọn lựa hình thức thuê theo giờ (373 VNĐ/giờ) dùng bao nhiêu tính bấy nhiêu (chỉ khi xóa VM thì mới không tính tiền). Và đương nhiên đội ngũ kỹ thuật sẽ hỗ trợ bạn liên tục, mọi lúc mọi nơi.

Thuê máy chủ ảo giá rẻ cần lưu ý gì? Địa chỉ cho thuê uy tín nhất 4

Có thể kể đến một số ưu điểm nổi bật về dịch vụ Cloud Server, Cloud VPS theo giờ của KDATA như:

- Người dùng có toàn quyền tạo và xóa các máy ảo theo ý mình. Khởi tạo nhanh chóng chỉ với vài cú click chuột. Nâng/hạ cấp dễ dàng và nhanh chóng.

- Image Đa Dạng: Hỗ trợ đa đạng các hệ điều hành và các Application được cài đặt sẵn thông qua các image.
Dễ Sử Dụng
- Giao diện quản trị thân thiện và dễ dàng sử dụng; tích hợp đầy đủ tính năng như khởi tạo, sửa, xóa, thay đổi cấu hình, cài đặt Firewall và nhiều tính năng ưu việt khác.
- Backup: Tính năng sao lưu được tích hợp trong trang quản trị. Khi bật tính năng này, hệ thống sẽ tự động sao lưu Server của khách hàng theo chu kỳ ngày, tuần, tháng tùy theo cấu hình của khách hàng.
- Load Balancing (LB): Dịch vụ tự động phân phối lưu lượng truy cập đến ứng dụng trên nhiều VM, đáp ứng số lượng lớn tải của ứng dụng.
- Database (DB): Dễ dàng thiết lập, vận hành và mở rộng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp.
- Auto Scaling (vAS): Dịch vụ cung cấp khả năng tự động mở rộng hoặc giảm số lượng máy chủ ảo theo nhu cầu sử dụng nhằm đảm bảo tính sẵn sàng cao cho ứng dụng.
- Snapshot: Tính năng Snapshot được tích hợp trong trang quản trị cho phép người dùng tạo ra một bản snapshot của một VM và tạo VM khác từ bản snapshot với các application đã được cài đặt bên trong.
>>>> Đăng ký dùng thử Cloud ngay TẠI ĐÂY <<<<
Bài chia sẻ đến đây là hết rồi. Bạn đã biết thêm kinh nghiệm khi thuê máy chủ ảo giá rẻ rồi đúng không? Và đừng quên lựa chọn Nhà cung cấp uy tín nhé.