Thuê VPS giá rẻ nhất ở đâu uy tín? Địa chỉ cho thuê VPS tốt nhất

Thuê VPS giá rẻ nhất ở đâu là vấn đề được khá nhiều người quan tâm bởi ai cũng mong muốn vừa tiết kiệm chi phí lại vừa sở hữu được một máy chủ ảo với cấu hình mạnh mẽ.

VPS là gì?

Thuê VPS giá rẻ nhất ở đâu uy tín? Địa chỉ cho thuê VPS tốt nhất 1

VPS (viết tắt của Virtual Private Server) là máy ảo được tạo bằng phương pháp chia một máy server thành nhiều máy chủ khác nhau có tính năng như máy chủ riêng (dedicated server).

Mỗi một VPS sẽ có CPU với hệ điều hành, địa chỉ IP, dung lượng ổ HDD, dung lượng RAM riêng biệt giúp bạn có thể toàn quyền quản lý root, restart lại hệ thống bất kỳ thời điểm nào. Nếu bạn chưa đủ kiều điện tài chính thì VPS sẽ là giải pháp ưu việt bởi giá thành của nó tiết kiệm hơn nhiều so với việc thuê server riêng.

Nên thuê VPS Windows giá rẻ hay Linux giá rẻ?

Thuê VPS giá rẻ nhất ở đâu uy tín? Địa chỉ cho thuê VPS tốt nhất 2

Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta nên tìm hiểu rõ hơn về ưu và hạn chế của 2 loại VPS này để có một lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

VPS Windows giá rẻ

VPS Windows là VPS đã cài đặt sẵn hệ điều hành Windows của Microsoft như Windows Server 2008/2008R2/2012, Windows 7, Windows 8 hay Windows 10. Đây đều là những hệ điều hành quen thuộc với đa số người dùng.

Dưới đây là ưu và nhược điểm của VPS Windows, nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ cho thuê VPS giá rẻ nhất thì cần bỏ túi ngay các thông tin này nhé.

Ưu điểm

  • Giao diện dễ sử dụng. Điều này rất bổ ích với những người sử dụng VPS thì đại đa số người dùng đều đã quen với giao diện các sản phẩm khác của Windows.
  • Hỗ trợ đầy đủ ứng dụng, hệ điều hành tùy chọn.
  • Linh hoạt nâng cấp cấu hình mà không phải phụ thuộc vào dịch vụ web hosting thông thường.
  • Khi máy chủ vật lý gặp sự cố, các máy VPS sẽ tự động chuyển sang máy chủ vật lý khác mà không làm hệ thống gián đoạn.
  • Tiết kiệm chi phí.
  • Tốc độ băng thông không giới hạn.

Nhược điểm

  • Bảo mật: Hệ điều hành Windows thường trở thành tầm ngắm của các hacker. Hệ điều hành này thường xuyên dính mã độc, lỗ hổng bảo mật hay virus. Đây cũng là nguyên nhân mà bạn thường xuyên nhận các thông báo cập nhật phiên bản Windows của mình.
  • Bản quyền: Windows là hệ điều hành trả phí nên ở một số nước, lượng người sử dụng Windows bản lậu khá cao.
  • VPS Windows là phần mềm mã nguồn mở ít và hạn chế. Dù cho cộng đồng mã nguồn mở cho các ứng dụng Windows đã rất phát triển nhưng vẫn còn khá nhỏ bé.

VPS Linux giá rẻ

VPS Linux là VPS được cài đặt hệ điều hành mã nguồn mở Linux như Ubuntu, RedHat, CentOS hay Fedora. Thuê VPS giá rẻ hệ điều hành Linux bạn cần chú ý những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ: Chi phí rẻ hơn với bộ mã nguồn mở, hoàn toàn miễn phí. Các ứng dụng dành cho Linux cũng miễn phí hoàn toàn.
  • Tính linh động: Linux linh động hơn nên là sự lựa chọn phổ biến trong giới kinh doanh cũng như các nhà phát triển website. Với bộ mã nguồn mở, Linux sẽ có khả năng hoạt động tốt mà không bị ảnh hưởng bởi quá nhiều phần mềm độc hại và virus.

Nhược điểm

  • Kho ứng dụng còn hạn chế.
  • Không được nhiều nhà sản xuất hỗ trợ: Một số nhà sản xuất đã không phát triển Driver hỗ trợ nền tảng Linux.
  • Không quá thân thiện với người dùng: Kể cả về hình thức lẫn thao tác, Linux thực hiện thao tác bằng cách dòng lệnh nên sẽ gây khó khăn cho người dùng hơn so với Windows.

Việc chọn lựa giữa VPS Windows và Linux còn phụ thược vào nhu cầu và mục đích của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng phần lớn các ứng dụng của Windows thì VPS Windows sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Còn với những doanh nghiệp nếu muốn thuê dịch vụ VPS rẻ nhất với tính linh động cao hơn thì có thể chọn VPS Linux. Nó phù hợp với các nhà phát triển sử dụng ngôn ngữ lập trình như C++, Java, PHP và một số ngôn ngữ theo hướng mã nguồn mở.

Thuê VPS giá rẻ nhất ở đâu?

Thuê VPS giá rẻ nhất ở đâu uy tín? Địa chỉ cho thuê VPS tốt nhất 3

Những tiêu chí hàng đầu để bạn chọn một dịch vụ cho thuê VPS Việt Nam giá rẻ chính là cấu hình máy chủ ảo, chi phí, các tính năng hỗ trợ và đội ngũ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng.

Và KDATA sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu về một máy chủ ảo VPS giá rẻ nhanh, ổn định và giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí nhất. Bạn có thể tùy chọn cấu hình phù hợp và đặc biệt là luôn được đội ngũ nhân viên kỹ thuật của chúng tôi hỗ trợ tận tình 24/7.

Như vậy, bạn đã bỏ túi được những thông tin hữu ích về việc thuê VPS giá rẻ nhất chưa? Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại mà hãy comment bên dưới để chúng tôi giúp bạn giải đáp nhé. Nếu có nhu cầu thuê VPS giá rẻ nhanh và ổn định, hãy liên hệ ngay KDATA trong hôm nay để nhận những ưu đãi mới nhất.