Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server

Những tiêu chí nào để nhận biết một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server chất lượng? Cùng KDATA tìm hiểu ngay một số tiêu chí giúp lựa chọn nhà cung cấp tốt nhé!

Tên tuổi và uy tín

Một nhà cung cấp Cloud Server được xem là có tên tuổi và uy tín là khi đã hoạt động trong lĩnh vực này một thời gian đủ dài hoặc có công ty mẹ đứng phía sau để đảm bảo mức độ uy tín của công ty con.

Bên cạnh đó độ uy tín còn được thể hiện qua chất lượng và sự tin cậy từ khách hàng. Nên bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tên của các nhà cung cấp uy tín trên các diễn đàn bàn về Cloud Server. Nhưng với những nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server trẻ tuổi thì bạn cũng đừng ngại trải nghiệm nhé.

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server

Hiệu suất và sự ổn định

Khi sử dụng Cloud Server, người dùng luôn muốn nhận được sự đảm bảo về chất lượng và khả năng vượt trội của chúng. Vì thế, mọi nhà cung cấp đều mang đến hình thức trải nghiệm dịch vụ này trong thời gian ngắn để bạn có cơ hội kiểm tra hiệu suất để đánh giá chất lượng nhằm đưa ra quyết định đúng đắn.

Khi quyết định sử dụng bạn cần quan tâm đến các vấn đề hiệu suất như: tốc độ mạng, đọc ghi ổ cứng, tốc độ xử lý CPU, xử lý RAM,…

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server (1)

Tính bảo mật

Cam kết bảo mật luôn là điều vô cùng quan trọng với mọi khách hàng bởi chẳng ai mong muốn cơ sở dữ liệu của cá nhân hoặc doanh nghiệp bị luồn ra bên ngoài ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Thường thì các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server đều sẽ cam kết không truy cập trái phép nếu chưa có sự cho phép của khách hàng trừ trường hợp xử lý sự cố hệ thống. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm, bởi chỉ cần dính đến một vụ bảo mật thôi thì uy tín của nhà cung cấp sẽ bị xuống cấp ngay.

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server (2)

Giá thành

Thường thì người dùng hay có thói quen so sánh giá, nhưng bạn nên cân nhắc khi so sánh giá của Cloud Server trong nước và nước ngoài bởi chúng không thể so sánh với nhau được. Chỉ nên so sánh giá của các nhà cung cấp Cloud Server trong nước với nhau và giữa nước ngoài với nhau.

Giá cả cần phải được minh bạch nếu đăng ký sử dụng theo giờ hoặc theo tháng, cộng với thuế VAT 10% rõ ràng để khách hàng biết rằng cần phải trả bao nhiêu ngay trên giao diện web hoặc lúc thanh toán để không cần phải liên hệ với bộ phận kinh doanh, kế toán. Tuy nhiên, hiện nay các nhà cung cấp thường đánh vào tâm lý giá rẻ của khách hàng nên không tính thêm thuế VAT 10% trên website nhưng bạn cũng cần phải lưu ý để ước tính chi phí.

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server (3)

Cam kết uptime

Cam kết chất lượng dịch vụ (Service Level Agreement – SLA) là bản cam kết giữa nhà cung cấp và khách hàng sử dụng dịch vụ. SLA của từng nhà cung cấp dịch vụ sẽ cam kết về độ uptime tổi thiểu ở mức 99.00%. Tức là trong một tháng nếu có sự cố phát sinh dẫn đến dừng hoạt động của Cloud Server khách hàng thì vẫn nằm trong khoảng thời gian down time cho phép từ 5 phút – 432 phút (tính toán từ đơn vị tổng số phút trong tháng). Nếu trong một tháng mà nhà cung cấp Cloud Server thường bị sự cố quá con số % SLA Uptime cam kết thì bạn nên cân nhắc chuyển nhà cung cấp Cloud Server khác.

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server (4)

Kênh giám sát tài nguyên

Nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server của bạn có cung cấp một kênh giám sát tình trạng tài nguyên của Cloud Server cho bạn theo dõi không? Bạn phải biết về tài nguyên CPU, RAM, Traffic của máy chủ ảo đám mây mà mình đang sử dụng để có những điều chỉnh theo dõi xử lý phù hợp. Điểm mạnh của các hệ thống Cloud Server là họ phải có kênh theo dõi này với giao diện trực quan nhất có thể. Bỏ qua yếu tố Cloud Monitoring.

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server (5)

Chất lượng hỗ trợ khách hàng

Những tiêu chí về bộ phận kỹ thuật hỗ trợ khách hàng vô cùng quan trọng. Nó sẽ chiếm đến 30% sự hài lòng cũng như mong muốn ở lại của khách hàng khi sử dụng Cloud Server. Khi đánh giá về chất lượng hỗ trợ khách hàng bạn nên quan tâm các vấn đề sau:

  • Thời gian hỗ trợ: Một số nhà cung cấp Cloud Server đã xây dựng một đội kỹ thuật hỗ trợ khách hàng trực 24/7. Chỉ với 1 cú điện thoại hoặc chat thì họ sẽ lập tức phản hồi ngay bất kể ngày hay đêm. Tuy nhiên cũng có một số nhà cung cấp chỉ cam kết hỗ trợ trực tuyến nhanh chóng đến 20h – 21h. Khi đó nếu nửa đêm hệ thống Cloud Server của bạn có vấn đề thì sẽ mất nhiều thời gian để xử lý hơn. Còn những vấn đề kỹ thuật nếu cần trao đổi thì sẽ được chuyển sang giờ hành chính ngày hôm sau.
  • Văn hóa hỗ trợ khách hàng: Chính là cách giao tiếp, nói chuyện giữa kỹ thuật viên hỗ trợ với khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ cần phải có tinh thần ôn hòa, nói chuyện nhẹ nhàng, lịch sự và giải thích đầy đủ chi tiết các vấn đề có liên quan đến sự cố hoặc hệ thống kỹ thuật của khách hàng. Bởi khi hệ thống Cloud Server ngừng hoạt động sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên khách hàng thường sẽ dễ cáu gắt với nhân viên hỗ trợ. Tuy nhiên cũng có những khách hàng không có nhiều kiến thức về kỹ thuật nên rất cần hỗ trợ viên chịu khó giải thích chi tiết các vấn đề để khách hàng dễ nắm bắt và hiểu được.
  • Chất lượng chuyên môn: đây cũng là điều bạn cần quan tâm. Các hỗ trợ viên 24/7 của các nhà cung cấp thường là những người trực cấp độ 1. Tức là nếu những vấn đề đơn giản hoặc sự cố Cloud Server đơn giản thì họ sẽ tự xử lý cho bạn. Đối với những vấn đề phức tạp hơn thì họ sẽ chuyển cho người ở cấp độ cao hơn để hỗ trợ cho khách hàng. Nhưng quan trọng vẫn là kỹ thuật viên phải có kiến thức chuyên môn tốt để đánh giá, thu thập thông tin và nhận định tốt về những gì khách hàng trao đổi, tránh việc lòng vòng hiểu sai sự việc để không làm mất thời gian hỗ trợ giữa 2 bên.

Khuyến mãi

Có lẽ nội dung này ít được mọi người quan tâm nhưng nếu bạn là khách hàng trung thành với một nhà cung cấp Cloud Server. Bạn đã tín nhiệm và sử dụng một thời gian dài nhưng lại không thấy bất kỳ sự kiện event nào để tri ân khách hàng lâu năm thì sẽ cảm thấy không thoải mái đúng không. Nên nếu gặp một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server có những động thái trân trọng khách hàng lâu năm thì tâm lý của bạn ắt hẳn sẽ vui và sẵn lòng giới thiệu bạn bè về dịch vụ của họ.

Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server (6)

Kdata – nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server uy tín

KDATA Cloud Server được xây dựng trên hệ thống phần cứng chính hãng hiện đại nhất từ Dell, ứng dụng giải pháp công nghệ KVM-OpenStack đã được Amazon, IBM, Alibaba,… công nhận. Hệ thống được đặt tại Data Center đạt chuẩn Tier 3 Quốc tế của Viettel, VNPT. Dịch vụ sử dụng riêng hệ thống kết nối cáp ổn định, băng thông cao lên tới 100Gbps, đảm bảo cam kết chất lượng (SLA) 99,99% uptime.

Khách hàng có thể dễ dàng khởi tạo dịch vụ chỉ sau vài cú nhấp chuột, tất cả các nghiệp vụ quản trị, vận hành đều được thực hiện thông qua giao diện web.

Kdata có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, ghi nhận và giải quyết bất kỳ sự cố nào.

Hệ thống Cloud Server của Kdata còn cho ra mắt song song 2 cơ chế tính tiền theo giờ và theo chu kỳ dài trên cùng một tài khoản nhằm phục vụ linh hoạt nhu cầu của người sử dụng.

Như vậy, KDATA hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí chọn lựa một nhà cung cấp Cloud Server uy tín. Nhanh chóng đăng ký để bắt đầu sử dụng máy chủ ảo mạnh mẽ, bảo mật và ổn định.