Top 10 công cụ check bài viết chuẩn SEO hiệu quả nhất năm 2021

Muốn kiểm tra xem bài viết đã chuẩn SEO hay chưa thì bạn có thể dùng thử một trong số 10 công cụ check hiệu quả nhất giúp từ khóa lên top nhanh bên dưới đây nhé.

SEMrush SEO Writing Assistant

Công cụ SEMrush SEO Writing Assistant là công cụ hỗ trợ viết bài và kiểm tra bài viết chuẩn SEO. Bạn có thể thêm từ khoá (từ khoá có liên quan) và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn điểm của chúng.

Số điểm này được trả về dựa trên các yếu tố như:

- Khả năng đọc hiểu (Readability) - Số lượng câu khó đọc - Những từ dài - Số lượng từ và thời gian đọc (so với những nội dung được xếp ở Top đầu trang tìm kiếm). - Giọng văn

Top 10 công cụ check bài viết chuẩn SEO hiệu quả nhất năm 2021 1

SEMrush là công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO có mức độ đọc, hiểu khá tốt Đáng chú ý, SEMrush SEO là một trong số những công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO mà bạn có thể đặt Level cho khả năng đọc hiểu (Readability). Tức là tuỳ thuộc vào nội dung triển khai, bạn có thể lựa chọn mức độ đọc hiểu phù hợp với đối tượng.

Ví dụ: Bài viết về khoa học sẽ có mức độ đọc hiểu khó hơn.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh tông giọng (Tone of voice) trong SEMrush: từ bình thường (Casual) đến trang trọng (Formal).

Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra xem có nội dung nào là đạo văn hay không. SEMrush cũng sẽ hiển thị các câu hỏi liên quan giúp bạn cân nhắc có nên đặt ra hoặc trả lời trong bài viết của mình.

Chức năng hay nhất của SEMrush SEO Writing Assistant là đề xuất các từ khóa (Recommend Keywords) – Công cụ này sẽ tự động hiển thị khoảng 20 cụm từ có trong những Comment được xếp hạng hàng đầu.

Yoast SEO

Yoast là một công cụ Check bài viết chuẩn SEO WordPress Plugin miễn phí được nhiều Marketer sử dụng để kiểm tra bài viết chuẩn SEO cơ bản về nội dung.

Tương tự như SEMrush, nó cũng cung cấp điểm Readability. Trong phần Readability Score, bạn sẽ nhận một báo cáo với những nội dung như sau:

- Độ dễ hiểu (Flesch reading ease). - Sử dụng câu chủ động và bị động (Use of passive voice vs. active voice). - Phân phối tiêu đề phụ (Subheading distribution). - Đa dạng cấu trúc câu (Variety of sentence structure). - Độ dài đoạn văn (Paragraph length). - Độ dài câu (Sentence length). Sử dụng từ chuyển tiếp (Use of transition words)

SearchMetrics Content Experience

Giống như hầu hết các công cụ check bài viết chuẩn SEO khác, SearchMetrics cung cấp các điểm số dựa trên mục tiêu từ khóa như: Số lượng từ, cấu trúc câu, mức độ phù hợp của từ khoá, các cụm từ lặp lại,…

Top 10 công cụ check bài viết chuẩn SEO hiệu quả nhất năm 2021 2 Công cụ này có thể được xem như một công cụ Marketing nội dung mạnh mẽ.Nó cung cấp thông tin chi tiết về mục đích của người dùng và lựa chọn từ khoá. Thậm chí, còn cung cấp thời điểm tốt nhất trong năm mà bạn nên xuất bản bài viết của mình.

WebFX Readability

Như cái tên của nó, WebFX Readability tập trung chủ yếu vào khả năng đọc hiểu của content. Bạn có thể nhập nội dung trực tiếp vào công cụ này hoặc cũng có thể dùng URL của nội dung đã đăng tải để kiểm tra.

Báo cáo sẽ bao gồm đến 6 điểm Readability thay vì một điểm như các Tool khác:

- Độ dễ hiểu (Flesch reading ease). - Điểm Flesch-Kincaid (Đo lường độ dễ hiểu, được dùng cho tiếng Anh). - Điểm Gunning Fog (Đo lường độ dễ hiểu, được dùng cho tiếng Anh). - Chỉ số SMOG. - Điểm cho chỉ số Coleman-Liau. - Điểm cho chỉ số khả năng đọc hiểu tự động – Automated Readability Index score.

Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO cũng sẽ hiển thị:

- Số lượng câu. - Có bao nhiêu chữ. - Lượng từ phức. - Phần trăm từ phức. - Số từ trung bình mỗi cấu. - Số âm tiết trung bình mỗi từ.

Text Optimizer

Bạn có thể đưa công cụ Text Optimizer (Tối ưu hóa văn bản) vào Website, sau đó nó sẽ kiểm tra tình trạng nội dung của trang Web.

Top 10 công cụ check bài viết chuẩn SEO hiệu quả nhất năm 2021 3

Nếu bạn chưa quen với SEO hoặc Content Strategy, đây là một công cụ tốt để thử nghiệm.

Thêm nữa, ngoài việc đánh giá số từ, độ dài câu và cách sử dụng động từ trong Content. Công cụ Text Optimizer sẽ cung cấp cho bạn đề xuất các từ có thể bổ sung vào bài viết. Chúng cũng sẽ chỉ ra các từ cần xóa để tăng khả năng xếp hạng.

Readability Analyzer

Readability Analyzer (tạm dịch Phân tích Khả năng đọc hiểu). Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO này chỉ tập trung vào các cấp độ đọc và cho điểm nội dung.

Nó dựa trên mức độ Flesch Reading Ease, Gunning Fog Scale, Flesch-Kincaid Grade, SMOG, và Fly Readability,.. Nó không chỉ cho điểm toàn bộ nội dung của bạn mà còn cho điểm cho từng nội dung con.

Grammarly

Nếu viết lách không phải thế mạnh của bạn, công cụ Grammarly chính là thứ bạn cần. Grammarly tập trung vào cơ chế viết hơn là khoa học Content SEO.

Top 10 công cụ check bài viết chuẩn SEO hiệu quả nhất năm 2021 4

Nội dung viết kém sẽ tương đương với trải nghiệm người dùng kém. Công cụ viết bài chuẩn SEO này không chỉ giải quyết các vấn đề về ngữ pháp, chính tả. Mà nó còn giải quyết cả vấn đề về giọng điệu và cấu trúc câu. Nó sẽ gắn cờ các câu quá phức tạp và chú ý đến sự rõ ràng, ngắn gọn.

Bạn cũng có thể đặt mục tiêu cho Content mà bạn viết để công cụ Grammarly điều chỉnh các đề xuất phù hợp. Các mục tiêu sẽ được căn chỉnh theo nội dung. Đồng thời Grammarly còn giúp bạn chọn loại nội dung từ học thuật, kinh doanh, kỹ thuật đến sáng tạo hoặc bình thường.

Khi làm việc trên nền tảng là nội dung kinh doanh, Grammarly sẽ gắn cờ bất kỳ trường hợp nào sử dụng giọng bị động và sử dụng sai đại từ. Không những thế, công cụ này sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho các bài đăng Blog, đăng Website, các bài báo hoặc dùng cho Email, tin nhắn hoặc ngay cả các bài đăng trên mạng xã hội.

Hemingway App

Tương tự với 7 công cụ trên, công cụ Check bài viết chuẩn SEO – Hemingway sẽ giúp bạn cải thiện khả năng viết bài chuẩn SEO của mình.

Hãy sao chép Content vào ứng dụng Hemingway và nó sẽ hiển thị:

- Khả năng đọc nội dung của bạn theo cấp độ (độ tuổi hoặc theo lớp) - Cơ hội sử dụng từ ngữ ngắn gọn hơn - Lạm dụng trạng từ - Sử dụng giọng thụ động - Câu khó đọc - Những vị trí có thể thay thế bằng cụm từ đơn giản hơn - Số từ và số ký tự - Thời gian đọc trung bình

Bulk SEO

Đôi khi, độ khó của văn bản không nằm ở vấn đề phân phối từ khóa hay ngữ pháp kém. Nó có thể nằm ở định dạng nội dung. Lúc này, công cụ như Bulk SEO có thể giúp bạn xử lý vấn đề.

Top 10 công cụ check bài viết chuẩn SEO hiệu quả nhất năm 2021 5

Ngoài ra, công cụ này cũng có các công cụ văn bản để giúp bạn xóa các dòng trùng lặp, thêm hoặc xóa ngắt dòng.

Cliché Finder

Bạn có biết điều gì ảnh hưởng đến khả năng đọc hiểu hay không? Những lời sáo rỗng.

Không ai thích lối viết sáo rỗng cả. Chúng sẽ làm bài viết của bạn nghe có vẻ không thật và mang tính khuôn mẫu. Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO Cliché Finder sẽ đánh dấu bất kỳ câu sáo rỗng nào xuất hiện trong Content. Các phần đánh dấu sẽ được tô đỏ để bạn có thể hoán đổi câu đó thành một câu có ý nghĩa hơn.

Còn đợi gì nữa mà bạn không dùng thử một vài trong số 10 công cụ check bài viết chuẩn SEO hiệu quả nhất năm 2021 trên đây nhỉ?

Nguồn bài tham khảo từ: gtvseo.com