Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10

Dưới đây là top 10 phần mềm giả lập Android trên Windows 7/8/10 cho phép chạy game và ứng dụng trên máy tính PC tốt nhất hiện nay.

NoxPlayer (cho Android và MacOS)

  • Giá: Miễn phí

Với hơn 5 năm hoạt động trên thị trường Việt Nam, NoxPlayer là cái tên vô cùng quen thuộc với cộng đồng game thủ. Và nó được đánh giá là một trong những phần mềm giả lập tốt nhất trên PC cho cả hai nền tảng Android & MacOS hiện nay.

NoxPlayer được người dùng đánh giá và tin tưởng sử dụng nhờ sự ổn định, an toàn, giả lập nhẹ cùng nhiều tính năng cực hữu ích khác như tốc độ và khả năng tương tính cực tốt với hàng loạt game mobile như Free Fire, Liên Quân, VLTKM…

Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10 (1)

Điểm mạnh của NoxPlayer:

  • Tính đa năng và hữu dụng trong Keyset (Điều khiển bàn phím): Cho phép cài đặt bàn phím theo từng game, hỗ trợ điều khiển và mô phỏng thao tác chơi game (như nhấn giữ, vuốt, kéo, phóng to/thu nhỏ màn hình…) trên điện thoại đi động thông qua chuột máy tính và bàn phím một cách linh hoạt và dễ dàng.
  • Trình đa nhiệm Multidriver: Hỗ trợ chơi đồng thời nhiều cửa sổ giả lập, tương thích tốt với các ứng dụng hỗ trợ treo máy cho game như SmartPK, Auto Super... Đây là điều cực kỳ hữu ích cho các game thủ đang chơi các tựa game đòi hỏi thời gian cày cuốc.
  • Ngoài ra, thanh công cụ bên phía tay phải giả lập Nox cho phép hỗ trợ hàng loạt các tính năng hữu ích khi chơi game như: chụp ảnh màn hình; quay video trong khi chơi game; tính năng Trợ giúp thao tác Macro hỗ trợ ghi lại một loạt các hoạt động phức tạp sau đó tự động thực thi tập lệnh; hỗ trợ đồng bộ hóa thao tác giữa các cửa sổ giả lập; cài/xuất file APK giữa PC và giả lập.

Hiện tại, NoxPlayer đang hỗ trợ tốt trên hai nền tảng Android 4/5/7 và Mac OS. Ngoài ra, Nox cũng đã tung ra phiên bản giả lập 64 bit dành riêng cho từng cấu hình máy tính, từng game và mang đến phiên bản Android stock - công cụ hữu ích để test thử các ứng dụng được lập trình cho Android.

BlueStacks

  • Giá: Miễn phí, xem quảng cáo

Bluestacks là phần mềm giả lập Android cực nổi tiếng không chỉ trên Windows mà còn trên cả Mac. Bluestacks được nhận xét là hoạt động tốt, chạy nhanh, ổn định và sở hữu nhiều tính năng hiện tại.

Một trong những điểm cộng của Bluestacks chính là luôn hỗ trợ những bản Android mới gần nhất, cài sẵn cửa hàng ứng dụng Google Play Store, hỗ trợ cài thêm game từ nguồn bên ngoài, ánh xạ bàn phím, nhiều trò chơi hot được cài sẵn, có tính năng rung màn hình, định vị, stream game trực tiếp lên Facebook, hỗ trợ chế độ xem toàn màn hình, thường xuyên được cập nhật để cải thiện hiệu suất và vá lỗi.

Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10 (2)

Đặc biệt Bluestacks phiên bản 4 ( phát hành năm 2018) với khả năng mở nhiều phiên làm việc người dùng có thể chơi cùng một game nhiều lần hoặc cùng một lúc chơi nhiều game.

Sỡ hữu những tính năng cao cấp như vậy nên Bluestacks được đánh giá là phần mềm giả lập Android nặng nhất trong danh sách này. Do đó nếu bạn đang sử dụng máy tính cấu hình cao thì mới nên lựa chọn trình giả lập này nhé.

Yêu cầu cấu hình cho Bluestacks 4:

  • Hệ điều hành: Windows 7 trở lên, tốt nhất là Windows 10
  • Bộ vi xử lý: Intel hoặc AMD, tốt nhất là các chip đa luồng với điểm Single Thread PassMark > 1000 và ảo hóa đã được bật trong BIOS
  • RAM: Có ít nhất 2GB RAM. 2GB RAM này là 2GB RAM trống chỉ dùng để chạy Bluestacks, không phải tổng dung lượng RAM bạn đang có trên máy tính. Vậy tổng dung lượng RAM ít nhất phải có để cài phần mềm là 4G và để chạy mượt phải 8GB trở lên
  • Ổ cứng: Dung lượng trống 4GB, ổ SSD càng tốt.
  • Card đồ họa: Card của hãng nào cũng được, nhưng điểm PassMark tối thiểu phải 750.
  • Có quyền admin để cài và chạy phần mềm, Internet băng thông rộng.
  • Cập nhật driver đồ họa mới nhất cho máy tính.

Các phần mềm còn lại trong danh sách chỉ cần có từ 4GB RAM trở lên là dùng cũng tạm ổn rồi, nếu muốn mượt hơn thì 6GB RAM là đủ.

LDPlayer

  • Giá: Miễn phí

Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10 (3)

LDPlayer là trình giả lập Android chạy Android Nougat 7.1 với các bản cập nhật gần như hàng tháng. LDPlayer chạy khá nhanh, ổn định, tích hợp sẵn trên GP và cho phép mở nhiều cửa sổ để chạy nhiều game và ứng dụng cùng một lúc. Nó có một số tính năng nổi bật hướng tới người chơi thông thường như các điều khiển ánh xạ bàn phím tốt, đa phiên bản, macro, FPS cao và hỗ trợ đồ họa.

LDPlayer hỗ trợ một loạt các trò chơi, nổi bật nhất là Garena Free Fire, Liên quân và JX1 EfunVn. Trong các bản update mới nhất, nó đã tối ưu hiệu suất của Free Fire để giúp việc chụp ảnh tự động headshot dễ dàng hơn nhiều.

LDPlayer có 3 phiên bản dành cho các máy tính có cấu hình khác nhau:

  • Phiên bản 3.0 phù hợp cho máy tính cấu hình yếu
  • Phiên bản 4.0 và 4.0 64bit phù hợp cho máy tính cấu hình mạnh

MEmu

  • Giá: Miễn phí

Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10 (4)

MEmu là phần mềm giả lập Android trên Windows đang nổi hiện nay nhờ khả năng tương thích hoàn toàn với các chip xử lý của Intel và AMD. Phiên bản mới nhất của nó đã cập nhật Android lên 5.0 Loillipop, giúp bạn trải nghiệm được những ứng dụng mới nhất mà không hỗ trợ cho phiên bản Android cũ hơn. MEmu đi kèm với khả năng root cũng như thanh công cụ hoàn chỉnh với hàng tấn chức năng và tính năng. Nó không cồng kềnh và có hiệu suất hoạt động cao, là sự thay thế tốt cho các trình giả lập Android khác khi bạn muốn vừa chơi game, vừa làm việc.

Cảnh báo: Phần mềm giả lập này hiện đang có một lỗ hổng khá nghiêm trọng, có thể làm mất tài khoản game của bạn. Vì vậy, nếu đang dùng phiên bản MEmu cũ hãy update lên bản mới nhất.

TGB hay GameLoop

  • Giá: Miễn phí

Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10 (5)

GameLoop hay còn gọi là Tencent Gaming Buddy (TGB) là cái tên quá đỗi quen thuộc của game thủ PUBG Mobile, PUBG Mobile VNG. Phần mềm giả lập này được tạo ra để chơi game mobile của Tencent trên máy tính. Sau này, TGB được phát triển trở thành trình giả lập game Android trên máy tính.

Điểm mạnh của GameLoop:

  • Rất nhẹ (chỉ 10MB)
  • Chạy rất mượt
  • Không ngốn tài nguyên máy tính
  • Không yêu cầu cấu hình cao khủng khiếp như BlueStacks

Điểm trừ:

  • Không tích hợp Google Play Store. Tuy nhiên, bạn có thể cài file .apk vào GameLoop rất dễ dàng.

Tất cả những game hot hiện nay như PUBG (cả bản quốc tế và Việt Nam), Liên quân, Free Fire... đều có thể cài trên trình giả lập này. Ngoài ra, nhiều game phổ biến còn được tích hợp sẵn, chỉ cần cài từ trong giao diện của GameLoop là được. Với những game có sẵn TGB cũng tối ưu phím bấm cho game thủ, bạn không cần cài đặt gì thêm mà có thể chơi ngay bằng bàn phím, chuột.

AMIDuOS

  • Giá: Dùng thử miễn phí, 10 USD, 15 USD

Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10 (6)

AMIDuOS là phần mềm giả lập Android cho Windows tương đối mới. Hiện, có hai phiên bản là Lollipop (10 USD) và Jelly Bean (15 USD). Mua một lần sử dụng trọn đời.

AMIDuOS chạy tốt, hoạt động mượt mà, làm việc hiệu quả và chơi game cũng tốt. Người dùng có thể sử dụng trình giả lập này để thực hiện tất cả các công việc giống như khi làm trên điện thoại. Nhờ tính năng và hiệu suất tốt, AMIDuOS có thể làm hài lòng những người dùng Android phổ thông. Tuy nhiên, nó không thể đáp ứng yêu cầu của các nhà phát triển ứng dụng trên điện thoại.

KoPlayer

  • Giá: Miễn phí

Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10 (7)

KoPlayer cũng là trình giả lập Android mới trên Windows, hướng tới tập khách hàng là game thủ. Nó có 2 chế độ là Speed (tốc độ) và Compatibility (tương thích). Chọn chế độ Speed nếu muốn tối đa hóa hiệu suất chơi game và chọn chế độ Compatibility giúp trải nghiệm mượt hơn khi khả năng của thiết bị không đủ.  Bạn có thể sử dụng tính năng ánh xạ bàn phím để mô phỏng bộ điều khiển chơi game bằng bàn phím máy tính. Người chơi cũng có thể ghi lại trò chơi và tải nó lên bất cứ website chia sẻ video nào.

Cài đặt đơn giản, hoạt động ổn và dễ sử dụng. Ngoài khả năng chơi game, KoPlayer cũng có thể chạy khá nhiều ứng dụng Android khác và nhiều loại file APK có sẵn trên website của ứng dụng để tải về. Tuy nhiên đôi khi ứng dụng bị treo và bị lag trong chế độ Compatibility.

Jar of Beans

  • Giá: Miễn phí

Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10 (8)

Đây là phần mềm giả lập Android được đánh giá khá cao nhờ khả năng xứ lý game và ứng dụng có đồ họa khủng cực "ngon". Hơn nữa, nó không cần cài đặt đã có thể hỗ trợ trình quản lý tăng tốc phần cứng để cải thiện hiệu suất tổng thể. Mặc dù giao diện ban đầu có hơi lạ nhưng có thể chuyển đến giao diện Android quen thuộc chỉ sau một cú click chuột. Và khi đó bạn có thể chơi game hay check thông báo bình thường.

Remix OS Player

  • Giá: Miễn phí

Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10 (9)

Remix OS Player (Remix OS) là trình giả lập duy nhất chạy Android Marshmallow thay vì Android Lollipop hay Kit Kat. Nó được phát triển bởi Jide và được thiết kế để chơi game là chính. Bạn có một danh sách các lựa chọn để tùy chỉnh trải nghiệm trò chơi theo ý thích của riêng mình. Tuy nhiện, hiện tại Remix OS chỉ hỗ trợ bộ vi xử lý AMD.

Genymotion

  • Giá: Miễn phí với những tùy chọn mất phí

Top 10 phần mềm giả lập Android trên máy tính Windows 7/8/10 (10)

Không giống những phần mềm giả lập trên, Genymotion hướng đến khách hàng mục tiêu là các nhà phát triển muốn thử nghiệm trò chơi, ứng dụng của mình trên một loại thiết bị Android mà không cần phải thực sự sở hữu chiếc điện thoại đó. Genymotion cho phép bạn có thể cấu hình trình giả lập cho nhiều thiết bị với phiên bản Android khác nhau để phù hợp với nhu cầu kiểm thử.

Ví dụ: Chạy Nexus One với Android 4.2 hoặc Nexus 6 với Android 6.0. Sự lựa chọn tùy thuộc ở bạn và có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các thiết bị.

Quá trình cài đặt và cấu hình phức tạp hơn so với các phần mềm giả lập khác nên Genymotion không phù hợp với những người dùng thông thường chỉ sử dụng để kiểm tra email hoặc chơi game. Tuy nhiên, nó cung cấp dịch vụ miễn phí cho mục đích sử dụng các nhân, vì vậy bạn vẫn có thể trải nghiệm nếu muốn.

Lưu ý chung: Một số game, ứng dụng mới chưa được cập nhật trên phần mềm giả lập Android, khi đó bạn có thể tải file APK từ một số website uy tín và cài trực tiếp vào phần mềm giả lập nhé.