Top 5 trang web đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất hiện nay

Tên miền miễn phí là một trong những dịch vụ được người dùng rất yêu thích hiện nay. Vậy tên miền miễn phí là gì? Đăng ký ở đâu?

Tên miền miễn phí là gì? Có ưu nhược điểm gì?

Tên miền miễn phí (Free Domain) là một dạng tên miền mà người dùng sẽ không phải mất chi phí để sở hữu.

Top 6 trang web đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất hiện nay (1)

Ưu điểm: 

  • Tiết kiệm chi phí: Có tên miền miễn phí trọn đời nhưng cũng có tên miền chỉ miễn phí trong khoảng thời gian nhất định.
  • Đăng ký dễ dàng và nhanh chóng

Nhược điểm:

  • Bị hạn chế nhiều về tính năng. Ví dụ những công việc liên quan đến cấu hình tên miền
  • Đuôi tên miền không thông dụng, không đẹp mắt
  • Hoạt động chậm hơn nhiều so với tên miền mất phí
  • Có thể gặp sự cố bất kỳ lúc nào và khi đó không có ai đứng ra chịu trách nhiệm cũng như giúp bạn khắc phục sự cố

Có nên dùng Tên miền miễn phí không?

Ưu điểm thì ít mà nhược điểm thì nhiều nhưng câu trả lời vẫn là CÓ. Bạn nên dùng tên miền miễn phí trong những trường hợp sau:

  • Test website hay test code
  • Thử lập trình web, thiết kế web
  • Phục vụ mục đích ngắn hạn và không quan trọng. Chẳng hạn như tạo blog/website phục vụ nhu cầu yêu viết lách của bản thân; hoặc tạo website để học tập, nghiên cứu dự án và chia sẻ thông tin với mọi người khi không có ngân sách.

5 website cung cấp tên miền miễn phí tốt nhất

Dot.tk

Top 6 trang web đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất hiện nay (2)

Dot TK là một công ty liên doanh giữa Công ty Thông tin Teletok và Công ty tư nhân BV Dot TK. Website Dot.tk của Dot TK cho phép những cá nhân, doanh nghiệp đăng ký tên miền miễn phí vĩnh viễn. Đây là một trong những nhà cung cấp domain free được nhiều người biết đến.

Bạn chỉ cần truy cập vào Dot.tk, điền tên miền muốn đăng ký vào ô tìm kiếm để kiểm tra xem đã có ai đăng ký hay chưa. Tại đó, bạn có thể lựa chọn các đuôi mở rộng miễn phí như .tk .ml .ga .cf .gq. Ngoài ra, bạn cũng có quyền chỉnh sửa trong trang quản trị tên miền cho CNAME, A, AA.

Biz.nf

Top 6 trang web đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất hiện nay (3)

Biz.nf là một trang web cho bạn đăng ký tên miền miễn phí dài hạn với yêu cầu là chỉ sử dụng dịch vụ lưu trữ. Biz.nf cung cấp tên miền và gói dịch vụ lưu trữ, mỗi tháng người dùng sẽ nhận được 5GB lưu lượng và tự động cài đặt WordPress hay Joomla. Tuy nhiện hạn chế là không thể tải tệp tin lớn hơn 15GB hay chuyển tên miền sang máy chủ khác.

Freenom

Top 6 trang web đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất hiện nay (4)

Freenom cung cấp tên miền miễn phí cho phép cá nhân và doanh nghiệp dễ dàng xây dựng nội dung cũng như trang web của họ. Tương tự Dot.tk, các đuôi mở rộng miễn phí của Freenom gồm có .tk .ml .ga .cf .gq.

Tại đây, bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào trong năm đầu tiên sử dụng. Ngoài ra, đơn vị này cũng cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền cao cấp, trả phí với giá cực rẻ.

Biz.ly

Top 6 trang web đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất hiện nay (5)

Hiện nay Biz.ly đang cung cấp các tên miền miễn phí với đuôi .com, .net, .biz.ly. Hàng tháng bạn có thể nhận được 50MB lưu trữ web miễn phí và băng thông 1000MB. Ngoài ra, người dùng còn có thể nhận được 3 địa chỉ email miễn phí, trình tạo trang web cùng nhiều mẫu trang web miễn phí.

Freedomaini

Top 6 trang web đăng ký tên miền miễn phí tốt nhất hiện nay (6)

Freedomaini là trang web đăng ký tên miền miễn phí mới. Tại đây, bạn có thể nhận được các tên miền phổ biến .com .net .xyz và tất cả các phần mở rộng miễn phí trong năm đầu tiên sử dụng.