Top 8 smartphone 5G tầm trung đến cao cấp sẽ ra mắt năm 2021

Dưới đây là top 8 smartphone 5G tầm trung đến cao cấp sẽ ra mắt năm 2021 và có mặt tại thị trường Việt Nam.

Apple iPhone 13

Dù iPhone 12 vừa ra mắt không lâu nhưng "Fan nhà Táo" đã bắt đầu mong đợi về sự xuất hiện của chiếc iPhone 13. Theo dự kiến của Apple, dòng iPhone 13 sẽ được ra mắt vào cuối quý 3 hoặc đầu quý 4 năm 2021.

Nhiều dự đoán cho rằng, loạt iPhone 13 vẫn sẽ ra mắt với 4 phiên bản kích thước không khác gì iPhone 12 hiện nay. Cùng với đó, iPhone 13 sẽ được nâng cấp về phần cứng với con chip A15 mạnh mẽ. “Siêu phẩm” này vẫn sẽ thừa hưởng sự đột phá trên iPhone 12 và chỉ thực hiện một số thay đổi nhỏ trong thiết kế.

Top 8 smartphone 5G tầm trung đến cao cấp sẽ ra mắt năm 2021 (1)

Về camera, nhiều khả năng cả iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ được nâng cấp về khả năng chụp ảnh với ống kính góc siêu rộng 6 thành phần (6P) với ống kính khẩu độ f/1.8 và được cải thiện về khả năng lấy nét. Trong khi các mẫu iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ không nhận được nâng cấp này.

Thay đổi nhỏ nhưng đặc biệt đáng chú ý trên iPhone 13 chính là không dùng cổng Lightning. Ngoài ra, Apple sẽ ứng dụng một công nghệ pin mới giúp tiết kiệm không gian và giảm giá thành iPhone 13.

Huawei Mate X2

Dù có tin đồn ra mắt cuối năm vừa qua nhưng đến hiện tại, mẫu smartphone 5G Huawei Mate X2 vẫn chưa được trình làng. Chiếc smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo của Huawei hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tính năng vượt trội hơn so với Huawei X và XS.

Theo nhiều nguồn tin, thay vì gập ngoài như trước Huawei Mate X2 sẽ được trang bị màn hình gập trong với kích thước màn hình chính khoảng 8 inch như Mate X cùng với đó là màn hình phụ bên ngoài 4.5 inch.

Top 8 smartphone 5G tầm trung đến cao cấp sẽ ra mắt năm 2021 (2)

 

Ở mặt sau, Huawei Mate X2 có camera hình chữ nhật lớn chứa 4 camera khác nhau, trong đó camera chính 40MP, ống kính 40MP cho góc chụp siêu rộng, camera tele 12MP và cảm biến ToF.

Mẫu điện thoại này được kỳ vọng sẽ sử dụng chipset Kirin 9000 5nm mới, có RAM 16GB và bộ nhớ trong lên tới 512GB. Máy có thể chứa pin 6.000mAh với hỗ trợ sạc nhanh 65W.

Samsung Galaxy Z Flip 2

Trước đây Samsung Galaxy Z Flip 2 được đồn đoán sẽ ra mắt vào đầu năm 2021.  Tuy nhiên mới đây, Samsung quyết định lùi ngày ra mắt của smartphone này và nhường "sân khấu" cho thế hệ Galaxy S21 mới.

Một số thông tin cho rằng chiếc smartphone này được cho ra mắt vào quý 2 năm 2021 và sẽ được nâng cấp một số tính năng thú vị.

Top 8 smartphone 5G tầm trung đến cao cấp sẽ ra mắt năm 2021 (3)

Theo dự đoán của giới chuyên môn, Galaxy Z Flip 2 sẽ sở hữu màn hình tần số quét 120Hz, chip Snapdragon 888 đi kèm với công nghệ kết nối 5G. Cùng với đó, nhiều khả năng Galaxy Z Flip 2 sẽ sở hữu cụm 3 camera. Không giống như những chiếc smartphone gập khác, chiếc smartphone này được trang bị lớp kính siêu mỏng ở trên. Do đó, những vết xước màn hình sẽ được hạn chế.

Ngoài ra, Galaxy Z Flip 2 còn có một màn hình siêu giả lập thứ 2 1.1 inch dành cho phần thông báo và sẽ sở hữu màn hình ngoài lớn hơn của tiền nhiệm, thậm chí còn có nhiều điều thú vị hơn.

Nokia 9.3 PureView

Nokia vẫn đang cho thấy tham vọng quay trở lại cuộc đua smartphone 5G cao cấp khi nhiều nguồn tin cho biết, mẫu flagship Nokia 9.3 PureView sẽ được ra mắt trong năm 2021.

Top 8 smartphone 5G tầm trung đến cao cấp sẽ ra mắt năm 2021 (4)

Theo nhiều nguồn tin, màn hình của máy cũng sẽ được trang bị tần số quét cao với tốc độ lên tới 120Hz cùng với hệ thống camera selfie được ẩn dưới màn hình. Mặt sau của máy sẽ là một cụm camera bao gồm 5 ống kính cực kì chuyên nghiệp. Cùng với đó, chắc chắn HMD Global cũng sẽ trang bị con chip Qualcom mạnh nhất cho Nokia 9.3 PureView cùng mạng 5G.

Chiếc smartphone này cũng sẽ được trang bị cụm camera sau tròn lớn với 5 máy ảnh, trong đó sẽ có 1 camera góc siêu rộng 108 MP và 1 camera cảm biến 64 MP.

Với tất cả những dự đoán về cấu hình như trên, rõ ràng Nokia 9.3 PureView sẽ có giá không phải dạng vừa đâu.

Huawei P50 series

Huawei vẫn là cái tên được chú ý nhất trong lĩnh vực phát triển smartphone 5G trên thế giới dù bị ảnh hưởng nhiều bởi cuộc chiếc thương mại Mỹ - Trung. Theo dự đoán, Huawai chắc chắn sẽ ra mắt thị trường dòng Huawei P50 trong vài tháng tới.

Theo vài thông tin rò rỉ, các flagship tiếp theo thuộc dòng P của Huawei dự kiến sẽ bao gồm các thành viên là Huawei P50, P50 Pro, P50 Pro+ và một biến thể tầm trung có tên gọi là P50 Lite.

Top 8 smartphone 5G tầm trung đến cao cấp sẽ ra mắt năm 2021 (5)

Biến thể Huawei P50 tiêu chuẩn sẽ có màn hình tốc độ làm tươi 90Hz, trong khi model “Pro” sẽ có màn hình 120Hz cao cấp hơn. Bộ đôi flagship này dự kiến sẽ được cung cấp sức mạnh đến từ con chip Kirin 9000 và Kirin 9000e. Ở mặt trước, các điện thoại này sẽ sử dụng màn hình có lỗ siêu nhỏ ở giữa viền trên để chứa camera selfie.

Ngoài ra, chất lượng màn hình của dòng máy Huawei P50 series cũng không hề kém cạnh so với Mi 11. Hơn nữa, chúng vẫn sẽ sử dụng camera với sự hợp tác với Leica ở phía sau. Chất lượng của camera chính sẽ tương tự như Mate 40 series nhưng khả năng zoom được nâng cấp lên con số 200x cực kỳ ấn tượng.

Cuối cùng, Huawei P50 series có thể sẽ có 4 loa vòm, động cơ rung được nâng cấp và ra mắt toàn cầu với 2 phiên bản hệ điều hành là Harmony OS hoặc EMIUI.

OnePlus 9, 9 Pro and 9E

OnePlus dự kiến sẽ ra mắt OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro vào nửa đầu năm 2021. Và theo nhiều nguồn tin, OnePlus có thể sẽ cho ra mắt thêm phiên bản OnePlus 9E cùng với Oneplus 9 và OnePlus 9 Pro.

Hiện nay chúng ta vẫn chưa biết thêm các thông tin về sản phẩm. Và theo nhiều báo cáo, OnePlus 9E sẽ là chiếc smartphone có mức giá phải chăng nhất trong bộ ba sản phẩm này.

Top 8 smartphone 5G tầm trung đến cao cấp sẽ ra mắt năm 2021 (6)

OnePlus 9, 9 Pro and 9E dự kiến sẽ sử dụng chipset Snapdragon 888 với màn hình OLED 6.8 inch, hỗ trợ tần số quét 120Hz và hệ thống 3 camera 48MP chất lượng. Và chắc chắn OnePlus sẽ trang bị 5G cho các mẫu điện thoại thế hệ tiếp theo.

Với việc được phân phối chính hãng tại thì trường Việt Nam, OnePlus chắc chắn sẽ là một trong những mẫu máy 5G mà người dùng không thể bỏ qua.

Google Pixel 6

Theo nhiều dự đoán, Google Pixel 6 sẽ được phát hành vào mua thu năm 2021. Mẫu điện thoại 5G cao cấp này dự kiến sẽ có 3 phiên bản với cấu hình mạnh mẽ và được trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình.

Top 8 smartphone 5G tầm trung đến cao cấp sẽ ra mắt năm 2021 (7)

Hầu hết các tính năng cho tới thời điểm hiện tại của Pixel 6 đều là tin đồn. Từ một vài ảnh chụp màn hình trên Twitter, chúng ta có thể biết được một số tính năng như sau:

  • NFC
  • Nearby Share (Chia sẻ gần)
  • Android Beam
  • Liên kết với Chromebook
  • Hai SIM

Thế hệ tiền nhiệm Pixel 5 được ra mắt năm 2020 dù không sở hữu phần cứng cao cấp nhất nhưng vẫn đạt được những thành công nhất định nhờ những tính năng hữu ích mà điện thoại này mang lại. Chính vì vậy, người dùng hoàn thoàn có thể mong đợi nhiều trải nghiệm mới mẻ trên Pixel 6.

Sony Xperia 1 III

Mới đây, Sony Xperia 1 III đã chính thức lộ diện với nhiều thông tin mới: Thiết kế không đổi, màn hình OLED 4K, nâng cấp camera, Snapdragon 888.

Xperia 1 III được trang bị cụm camera chính có kích thước và thiết kế khá tương đồng với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên nếu zoom vào nhìn kỹ, cụm camera này được tích hợp thêm một ống kính tiềm vọng cho phép zoom quang xa hơn. Xperia 1 II có camera tele zoom 2x và 3x quang học, với hệ thống ống kính tiềm vọng mới, Sony có thể nâng cấp lên khả năng zoom quang 5x hoặc thậm chí xa hơn nữa mà không cần phải hy sinh chất lượng ảnh chụp.

Top 8 smartphone 5G tầm trung đến cao cấp sẽ ra mắt năm 2021 (8)

Ở mặt trước, Xperia 1 III có thiết kế giống với các máy tiền nhiệm với màn hình kích thước lớn cùng tỷ lệ dài 21:9 chuẩn Cinematic, sẽ có độ phân giải 4K và sử dụng tấm nền OLED. Tuy nhiên, độ sáng sẽ được nâng cấp lên khoảng 15%.

Ngoài ra, các tính năng khác sẽ có mặt trên Xperia 1 III có thể kể tới như jack cắm 3.5mm cùng việc hỗ trợ thẻ nhớ microSD ngoài, đây đều là những tính năng hiếm thấy trên các dòng smartphone cao cấp.

Hiện tại, Sony được đồn đại là sẽ ra mắt chiếc flagship tiếp theo của hãng là Xperia 1 III với hỗ trợ 5G vào quý 2 năm 2021.