Transfer Domain là gì? Lưu ý quan trọng khi chuyển tên miền

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn Transfer Domain là gì và những lưu ý quan trọng khi chuyển tên miền thì chúng tôi đã tổng hợp ngắn gọn trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu transfer domain là gì

Transfer doamin là việc chuyển tên miền từ nhà cung cấp A sang nhà cung cấp B. Khi transfer bạn sẽ phải trả một khoảng phí cho nhà cung cấp mới, nhưng bù lại bạn sẽ được cộng thêm 1 năm sử dụng. Điều này giống như bạn gia hạn domain vậy.

Transfer Domain là gì? Lưu ý quan trọng khi chuyển tên miền 1

Nếu bạn nghĩ khi mua domain rồi thì họ sẽ không cho transfer thì điều đó là sai nhé. Hầu như các nhà cung cấp domain đều hỗ trợ transfer khi khách hàng có yêu cầu. Tuy nhiên vẫn có trường hợp những nơi không uy tín sẽ gây khó khăn cho khách hàng, vì vậy bạn nên chọn những nơi bán domain uy tín mà mua nhé.

Khi nào bạn nên transfer tên miền?

Khi bạn lỡ mua domain ở một nhà cung cấp A, nhưng sau thời gian sử dụng thì giá mua ngày càng tăng cao, bạn cảm thấy bất mãn và muốn chuyển sang nhà cung cấp khác để hưởng giá rẻ hơn.

Transfer Domain là gì? Lưu ý quan trọng khi chuyển tên miền 2

Khi bạn mua domain từ người khác, nhưng bạn muốn chuyển domain đó về nhà cung cấp mà bạn hay sử dụng để dễ quản lý hơn.

Hoặc nhà cung cấp hiện tại không có nhiều ưu đãi hấp dẫn, và bạn muốn chuyển sang nhà cung cấp khác để tiết kiệm chi phí.

Điều kiện - lưu ý khi bạn muốn transfer domain

Không phải domain nào cũng được transfer mà phải thỏa mãn một số yêu cầu như sau:

- Sau 60 ngay kể từ ngày đăng ký mới domain thì bạn mới được phép transfer sang nhà cung cấp khác. - Thời hạn sử dụng của domain phải còn trên 30 ngày - Nếu bạn cập nhật thông tin đăng ký thì sẽ bị tăng thêm thời gian giữ đấy nhé. - Tắt hết các tính năng ẩn thông tin domain - Ban phải unlock domain (đang ở trạng thái active), lấy mã EPP Code (Authentication Code, Auth Code) thì mới transfer được. - Bạn nên sử dụng Name Server trung gian như [Cloudflare] để tránh bị gián đoạn trong quá trình transfer.

Transfer Domain là gì? Lưu ý quan trọng khi chuyển tên miền 3

Hướng dẫn chuyển domain cơ bản nhất

Trước tiên hãy kiểm tra điều kiện domain có đáp ứng đầy đủ không nhé.

Sau đó liên hệ nhà cung cấp cũ để lấy mã Authorization Key (hay còn gọi là Auth code).

Đến nhà cung cấp mới, vào phần transfer domain và nhập domain + Auth code để đăng ký.

Thanh toán gia hạn thêm 1 năm và phí transfer (nếu có), sau đó xác nhận qua email và chờ đợi là xong.

* Lưu ý: Bạn nên chọn nhà cung cấp ưng ý thật kỹ nhé, để tránh thao tác transfer nhiều lần, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của website.

Nếu bạn cảm thấy khó hiểu thì hãy liên hệ nhà cung cấp mới để họ hướng dẫn cụ thể nhé.

KDATA đang là Nhà cung cấp tên miền uy tín, chất lượng, giá rẻ top hàng đầu hiện nay tại Việt Nam với nhiều ưu điểm vượt trội. Bên cạnh dịch vụ đăng ký mới, chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng chuyển tên miền cam kết an toàn bảo mật tuyệt đối.

Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá tại đây: https://kdata.vn/domain/domain-pricing

Qua bài viết này thì bạn đọc đã hiểu hơn về Transfer Domain và một số điểm lưu ý quan trọng khi chuyển tên miền rồi phải không nào? Nếu vẫn còn băn khoăn thì hãy nhanh tay comment xuống bên dưới bài viết nhé.