Tùy chỉnh để dock Ubuntu trông giống macOS bằng cách nào?

Tùy chỉnh thanh dock Ubuntu trông giống macOS bằng cách nào? Có khó và tốn nhiều thời gian không? Câu trả lời là: Cách tùy chỉnh rất đơn giản và nhanh chóng chỉ với 2 bước như bên dưới đây.

Một trong những tính năng chính của môi trường desktop GNOME 42 là một dock hay dash có thể tùy chỉnh cao. Hãy xem cách bạn có thể tùy chỉnh thanh dock mới trong Ubuntu 22.04 LTS (Jammy Jellyfish) trở lên để có giao diện tương tự như trên macOS.

Môi trường GNOME là gì?

GNOME là một trong những môi trường desktop Linux được sử dụng rộng rãi nhất và là môi trường desktop mặc định trên Ubuntu. Các bản phân phối Linux chính khác như Debian, Red Hat Enterprise Linux (RHEL), Fedora..… cũng sử dụng GNOME làm desktop mặc định của chúng.

Tùy chỉnh để dock Ubuntu trông giống macOS bằng cách nào? a

Phiên bản hiện tại của GNOME rất đẹp và trang nhã. Nó tự hào có một dash có thể tùy chỉnh và hứa hẹn trải nghiệm máy tính không bị phân tâm để cho phép bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng. Nó cũng đi kèm với các tính năng cử chỉ chuột và bàn phím nâng cao.

Ubuntu 22.04 LTS, là phiên bản Ubuntu đầu tiên hỗ trợ đầy đủ phiên bản mới nhất của GNOME 42 được phát hành vào đầu năm 2022.

Hướng dẫn tùy chỉnh để dock Ubuntu trông giống macOS

Bước 1: Truy cập cài đặt dock

Tùy chỉnh để dock Ubuntu trông giống macOS bằng cách nào? 1 Theo mặc định, thanh dock trong Ubuntu được đặt ở bên trái màn hình. Đây là truyền thống của Ubuntu kể từ thời kỳ desktop Unity. Trước Ubuntu 22.04, bạn phải dựa vào phần mềm của bên thứ ba để tùy chỉnh thanh dock. Tất cả những điều đó đã thay đổi nhờ GNOME mới.

Truy cập cài đặt dock bằng cách nhấn phím Super và sau đó nhập "settings" trong đầu vào xuất hiện. Trong menu Settings, nhấp vào tab Appearance. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy phần Dock để tùy chỉnh dock của mình.

Bước 2: Tùy chỉnh thanh dock Ubuntu

Sau khi truy cập cài đặt dock, bạn có thể thay đổi vị trí của dock thành Bottom, mặc định là bên trái. Nếu bạn nhìn vào dock bây giờ, nó sẽ được đặt ở cuối màn hình, nhưng kéo dài từ cạnh này sang cạnh khác.

Bước tiếp theo là tùy chỉnh dock để nó nổi ở giữa màn hình của bạn. Để làm điều đó, chỉ cần tắt Panel mode bằng cách nhấp vào nút chuyển đổi.

Để có desktop tập trung hơn và không bị phân tâm, hãy nhấp vào nút Auto-hide the Dock toggle để bật và tự động ẩn thanh dock bất cứ khi nào bạn không sử dụng nó.

Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh dock để có các biểu tượng nhỏ hơn hoặc lớn hơn tùy theo ý thích của mình.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh xem thùng rác hoặc các ổ cứng được mount trên dock có luôn hiển thị hay không. Để thay đổi các thuộc tính này, bạn chỉ cần nhấp vào phần Configure dock behavior và thực hiện các cập nhật cần thiết.

Cài đặt được cập nhật bây giờ sẽ trông giống như sau:

Tùy chỉnh để dock Ubuntu trông giống macOS bằng cách nào? 2 Cài đặt Docker cho cảm giác giống macOS

Sau khi thực hiện tất cả các thay đổi, đây là diện mạo desktop của bạn:

Tùy chỉnh để dock Ubuntu trông giống macOS bằng cách nào? 3 Diện mạo desktop mới

Kết luận: Sau khi đọc xong bài hướng dẫn trên đây thì chắc chắn bạn đã biết cách để tùy chỉnh để dock Ubuntu trông giống macOS phải không nào? Chúc bạn thành công!

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Ubuntu cũ thì hãy nâng cấp lên bản phát hành Ubuntu LTS mới nhất để trải nghiệm sức mạnh của môi trường desktop GNOME nhé.