Ưu nhược điểm của WordPress Hosting tại Việt Nam và nước ngoài

Khi thuê Hosting nền tảng WordPress thì bạn nên tìm hiều kĩ WordPress Hosting tại Việt Nam và nước ngoài có những ưu và nhược điểm gì và một số tiêu chí để lựa chọn host cho web....

Hosting hay web hosting là một dịch vụ online giúp bạn xuất bản website hoặc ứng dụng web lên Internet. Khi bạn đăng ký dịch vụ hosting, tức là bạn thuê mộ chỗ đặt trên server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được.

Ưu nhược điểm của WordPress Hosting tại Việt Nam và nước ngoài 1

Wordpres Hosting là dịch vụ lưu trữ, chia sẻ dữ liệu trực tuyến, như cách giải thích phía trên thì WordPress Hosting là Hosting chuyên dụng cho các mã nguồn được làm bằng WordPress.

Ưu và nhược điểm của WordPress Hosting nước ngoài

Ưu điểm: 

  • Tốc độ truy cập rất nhanh từ nước ngoài
  • Giá rẻ hơn các host Việt Nam có cùng mức băng thông và dung lượng lưu trữ
  • Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán trực tuyến như thẻ Visa hay Papal
  • Một số host có hệ thống backup rất chuyên nghiệp như Dreamhost, A2 Hosting hay một số Shared Hosting khác mà Tài đang sử dụng

Nhược điểm: 

  • Tốc độ truy cập trung bình đến khá chậm từ Việt Nam. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục điều này bằng cách cài Cloudflare tại bài hướng hướng dẫn để phát huy tốc độ tối đa
  • Một số host có hệ thống backup rất chuyên nghiệp Support bằng tiếng Anh là chủ yếu, không hỗ trợ tiếng Việt. Đây là một trở ngại rất lớn nếu bạn không thông thạo ngoại ngữ
  • Quản lý tài nguyên server rất chặt chẽ, site nào sử dụng quá tài nguyên hoặc sử dụng cho các trang 18+ thường sẽ bị khóa. Và bên cạnh đó cũng có một số hosting chuyên dụng cho phép chạy những trang Adults, Porn, Sex…. ( tùy nhà cung cấp )

Ưu nhược điểm của WordPress Hosting tại Việt Nam

Ưu điểm: 

  • Tốc độ rất nhanh khi truy cập tại Việt Nam.
  • Dễ dàng đăng ký và thanh toán, không cần tài khoản Paypal hay thẻ Visa quốc tế.
  • Hỗ trợ kỹ thuật bằng tiếng Việt.
  • Thời gian làm việc phù hợp với người Việt Nam
  • Thoáng hơn trong việc sử dụng các phần mềm, script không có bản quyền
  • Được pháp luật Việt Nam bảo vệ quyền lợi
Ưu nhược điểm của WordPress Hosting tại Việt Nam và nước ngoài 2

Nhược điểm:

  • Tốc độ truy cập chậm từ nước ngoài.
  • Giá hơi đắt, dung lượng lưu trữ và băng thông không cao.
  • Hệ thống backup và các tính năng của host không bằng được nước ngoài
  • Hiện tại có nhiều công ty đã update thêm công nghệ mới dành cho WordPress như KDATA, AZdigi, Tinohost...

Một số tiêu chí khi chọn Website WordPress

Khi sử dụng WordPress, hầu hết người dùng luôn mắc phải một vấn đề nan giải là làm thế nào để chọn được hosting wordpress tốt? Thật ra, WordPress có thể hoạt động trên nhiều hosting có hỗ trợ PHP, MySQL. Vậy tiêu chí chọn hosting cho website wordpress là gì?

Để chạy WordPress, Tài khuyên bạn nên xem các tiêu chí sau (được đề xuất bởi WordPress):

- Phiên bản PHP 7.4 trở lên. - Phiên bản MySQL 5.6 trở lên HOẶC MariaDB phiên bản 10.0 trở lên. - Hỗ trợ HTTPS - Tiêu chí của WordPress: https://wordpress.org/about/requirements

Lưu ý: Nếu bạn ở trong môi trường cũ, nơi bạn chỉ có các phiên bản PHP hoặc MySQL cũ hơn, WordPress cũng hoạt động với PHP 5.2.4+ và MySQL 5.0+, nhưng các phiên bản này đã đạt đến End Of Life chính thức và do đó có thể hiển thị trang web của bạn lỗ hổng bảo mật.

Ưu nhược điểm của WordPress Hosting tại Việt Nam và nước ngoài 3

Ngoài ra, khi lựa chọn các dịch vụ web hosting dành cho WordPress (hay chính xác hơn là shared hosting), bạn cũng nên quan tâm đến các vấn đề sau:

- Không bị giới hạn Addon domain, Database: Hầu hết các Hosting WordPress trọn gói giá rẻ hiện nay đều bị giới hạn 1 domain và số lượng database nhất định. Nếu bạn điều hành một website thì vấn đề này cũng không quan trọng, nhưng nếu sở hữu từ 2 trang web trở lên thì sẽ gây nên những hạn chế nhất định. - Datacenter gần đối tượng truy cập: Datacenter càng gần nơi bạn truy cập thì tốc độ kết nối website càng nhanh. Bạn có thể chọn hosting WordPress hỗ trợ Datacenter tại HongKong, Japan hoặc Singapore…. - Chất lượng uptime của máy chủ: Vấn đề uptime vô cùng quan trọng, uptime càng cao thì khả năng truy cập vào web của bạn càng dễ dàng. Nếu khách hàng muốn vào web để xem nhưng lại không truy cập được thì còn gì tệ hại hơn? Vì vậy, chủ sở hữu cần chú ý đến chất lượng uptime.

Từ 25/5 - 30/6/2021, KDATA đang triển khai chương trình khuyến mại: giảm giá 40% cho dịch vụ WordPress Hosting, nhập mã: KWP40 dành cho khách hàng đăng ký từ 1 năm trở lên. Nhanh tay trước khi hết thời gian khuyến mại nào quý vị!

Ưu nhược điểm của WordPress Hosting tại Việt Nam và nước ngoài 4

Bạn có thể xem thêm thông tin ở bài viết: https://kdata.vn/tin-tuc/uu-dai-chao-he-kdata-giam-gia-40-wordpress-hosting

Trên đây là một số ưu nhược điểm của WordPress Hosting tại Việt Nam và nước ngoài cũng như tiêu chí chọn WP Hosting chuẩn nhất cho website. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Nguồn bài: compamarketing