Vai trò của điện toán đám mây với doanh nghiệp Startup

Cơ sở hạ tầng là nền tảng không thể thiếu đối với các Startup trong đó có điện toán đám mây. Vậy hãy cùng Blog Kdata tìm hiểu rõ vai trò của điện toán đám mây với doanh nghiệp Startup như thế nào nhé.

Thách thức với các doanh nghiệp Startup

Những năm gần đây, sự tiến bộ của công nghệ thông tin đã tạo ra những biến đổi lớn trong cách thức hoạt động của các doanh nghiệp. Trong đó việc lưu trữ và khai thác dữ liệu lớn là một trong những ví dụ thấy rõ nhất.

Vai trò của điện toán đám mây với doanh nghiệp Startup 1

Khai thác tốt những dữ liệu giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt, dự đoán và đưa ra những phương án phù hợp với các sự biến động. Tuy nhiên, để có thể lưu trữ, khai thác hiệu quả khối lượng dữ liệu khổng lồ và phức tạp như vậy là điều mà không nhiều doanh nghiệp có thể tự làm được. Đối với các startup bị hạn chế nhiều về các nguồn lực và tài chính, điều này lại càng khó khăn.

Trong hoàn cảnh đó, các giải pháp sử dụng điện toán đám mây trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp.

Vai trò của điện toán đám mây với doanh nghiệp Startup

Với các ưu thế dung lượng lớn hơn, khả năng xử lý mạnh hơn và chi phí rẻ hơn, giải pháp sử dụng điện toán đám mây (cloud) đang cung cấp lời giải hợp lý cho vấn đề nói trên.

Vai trò của điện toán đám mây với doanh nghiệp Startup 2

Ưu thế đầu tiên của việc sử dụng giải pháp dựa trên cloud thể hiện trong việc lưu trữ dữ liệu. Thay vì việc phải tự đầu tư thiết bị lưu trữ dữ liệu, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng các kho dữ liệu trên cloud với chi phí thấp hơn đáng kể.

Ngoài ra, việc sử dụng các giải pháp lưu trữ dữ liệu trên cloud do các công ty uy tín cung cấp cũng giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu rất nhiều nguy cơ bị mất dữ liệu do vô tình hoặc do bị tấn công.

Cloud là một giải pháp tốt và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp start-up

Theo chuyên gia nhận định: “Cloud là một giải pháp rất tốt để chúng ta có thể lưu trữ dữ liệu với chi phí thấp mà rất tiện lợi là chúng ta có thể đưa lên thường xuyên, đưa theo giờ, theo cài đặt của chúng ta. Ngoài tình huống máy chúng ta bị virus, hỏng ổ cứng hay lỗi nào đó, chúng ta vẫn có thể lấy lại dữ liệu ở thời điểm cuối chúng ta sao lưu. Đến thời điểm hiện nay thì cloud là một giải pháp tốt và tiện lợi cho người tiêu dùng".

Vai trò của điện toán đám mây với doanh nghiệp Startup 3

Để khai thác được các dữ liệu lớn và phức tạp cần sức mạnh tính toán của các siêu máy tính. Ứng dụng cloud không chỉ dừng ở việc lưu trữ dữ liệu mà còn cung cấp cho doanh nghiệp cũng như người dùng cá nhân sức mạnh tính toán lớn hơn nhiều so với hệ thống mà họ có thể tự trang bị.

Nhiều người làm về đồ họa, hậu kỳ video hay các kiến trúc sư, sử dụng ứng dụng cloud để kết xuất đồ họa (render) đang trở thành một lựa chọn thay thế cho việc tự đầu tư hệ thống máy tính cấu hình cao.

Vì vậy, trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay thì vai trò của điện toán đám mây với các doanh nghiệp startup là vô cùng quan trọng và không thể thiếu.

Nếu bạn cần hỗ trợ dịch vụ Cloud điện toán đám mây, domain, hosting, CDN, dedicated server hay chỗ đặt máy chủ thì đừng ngần ngại liên hệ với KDATA để được hỗ trợ nhé.

Mời bạn xem thêm:  https://blog.kdata.vn/nhung-ung-dung-cua-dien-toan-dam-may-tai-viet-nam-hien-nay-688/