Vì sao nên chọn dịch vụ Email doanh nghiệp theo tên miền?

Email doanh nghiệp theo tên miền là gì? Vì sao nên chọn dịch vụ Email doanh nghiệp theo tên miền?.... Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Email doanh nghiệp theo tên miền là gì?

Email doanh nghiệp theo tên miền là hình thức email sử dụng đuôi là tên miền mà công ty đang sở hữu.

Vì sao nên chọn dịch vụ Email doanh nghiệp theo tên miền? 1

Như vậy, loại email này sẽ có cấu trúc cơ bản như sau:

- admin@tencongty.vn

- infor@tencongty.vn

Trong đó:

- Admin, infor là những username chính mà chủ doanh nghiệp muốn đặt để dễ dàng phân biệt với những user name con  hay còn gọi là những tài khoản con.

- tencongty.vn : là tên miền riêng mà công ty đang sở hữu (chẳng hạn kdata.vn).

Hiện nay, email doanh nghiệp theo tên miền được chia thành hai hình thức riêng biệt:

  • Email theo tên miền riêng được cung cấp miễn phí khi sử dụng web hosting từ các nhà cung cấp hosting. Hình thức email này có lượng user khá hạn chế đồng thời không được hỗ trợ đầy đủ các tiện ích cũng như độ tin cậy không cao nên email dễ bị rơi vào spam.
  • Email theo tên miền riêng được cung cấp trên một hoặc nhiều server riêng (email server), có sự hỗ trợ của các phần mềm chuyên nghiệp. Đây là hình thức email được tích hợp sẵn các chương trình quản lý, mang lại sự uy tín và có khả năng vượt qua các bộ lọc spam lên tới 98%.

Có rất nhiều doanh nghiệp khi mới bắt đầu bước vào khởi nghiệp, chiến lược đầu tiên họ dùng đến là việc gửi mail đến cho khách hàng hay đối tác của họ. Tuy nhiên, họ luôn băn khoăn thắc mắc về việc mỗi khi gửi mail đến cho khách hàng và đối tác thì liệu có đến tận mail khách hàng hoặc đối tác hay không? Hay là những mail họ gửi đi sẽ vào mục spam của khách hàng? Rồi ngay cả việc nếu mail gửi đến thì đối tác có nhận ra đấy là mail của doanh nghiệp họ không?…. Những điều trên không còn đáng lo ngại nữa, các doanh nghiệp có thể tìm và lựa chọn cho mình cách an toàn bằng cách sử dụng email theo đuôi tên miền riêng.

Vì sao nên chọn dịch vụ Email doanh nghiệp theo tên miền riêng?

Tạo sự chuyên nghiệp và tin cậy

Trước hết, việc sử dụng email doanh nghiệp tạo được sự chuyên nghiệp và tin cậy trong các giao dịch điện tử. Hãy thử tưởng tượng một doanh nghiệp dùng email cá nhân gửi cho bạn một lá thư mang tính chất quan trọng, bạn có cảm thấy tin tưởng hay không? Chắc chắn là nguồn tin sẽ mang tính tin cậy cao hơn nếu họ dùng email doanh nghiệp để gửi. Thậm chí, có những quy tắc đặt tên email doanh nghiệp sao cho tạo được cảm giác chuyên nghiệp nhất và vừa là một cách để quảng bá cho thương hiệu của công ty.

Vì sao nên chọn dịch vụ Email doanh nghiệp theo tên miền? 2

Tăng cường độ bảo mật

Sử dụng một hệ thống hosting riêng sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng bảo mật cho hệ thống email của mình. Điều này đặc biệt quan trọng với những công ty có lượng khách hàng lớn và dùng email marketing làm công cụ tiếp thị chủ lực.

Vì sao nên chọn dịch vụ Email doanh nghiệp theo tên miền?3

Bạn có thể dùng dịch vụ email doanh nghiệp của các nhà cung cấp như Google, Yahoo… Tuy nhiên, đây không hẳn là giải pháp tối ưu nhất. Nếu doanh nghiệp của bạn dùng dịch vụ email của các nhà cung cấp  email hosting uy tín, thì bạn có thể yên tâm hơn khi hệ thống email của mình được cam kết hỗ trợ kịp thời.

Email doanh nghiệp giúp việc quản lý trở nên dễ dàng

Với dung lượng lớn, email doanh nghiệp giúp bạn dễ dàng quản trị hệ thống nội bộ, phân chia các nhóm email theo từng phòng ban, từng bộ phận để hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Trong thời đại công nghệ số, thì việc đảm bảo thông tin được truyền tải thông suốt là điều quan trọng nhất. Đây là điều mà email cá nhân không thể làm tốt được. Email doanh nghiệp cũng giúp hạn chế tối đa các trường hợp giả mạo email công ty với các mục đích xấu. Việc quản lý nhân viên cũng sẽ tốt hơn khi bạn có thể thực hiện khóa tài khoản đối với những cá nhân không còn làm việc tại công ty nữa.

Vì sao nên chọn dịch vụ Email doanh nghiệp theo tên miền?4

Hiện tại, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ email theo tên miền cho doanh nghiệp, với các ưu đãi đi kèm rất hấp dẫn, KDATA cũng là một trong những nhà cung cấp hàng đầu với hệ thống được thiết lập biệt lập và cấu hình theo các tiêu chuẩn cao nhất giúp hạn chế những khó khăn gặp phải khi sử dụng.

Mời bạn xem thêm:

https://blog.kdata.vn/3-dieu-can-luu-y-khi-lua-chon-email-doanh-nghiep-khong-the-bo-qua-672/