VPS Youtube là gì? Kinh nghiệm khi thuê VPS làm Youtube?

VPS Youtube là gì? Có ưu nhược điểm gì? Thuê VPS làm Youtube cần lưu ý những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé!

VPS Youtube là gì?

VPS Youtube là VPS chạy Youtube, được dùng để chạy các tool/phần mềm tăng view, tăng sub và tăng giờ xem cho Youtube. Các VPS này thường sử dụng hệ điều hành Windows OS để làm nền tảng chính chạy tool/phần mềm.

VPS Youtube là gì? Kinh nghiệm khi thuê VPS làm Youtube? (1)

Tại sao nên thuê VPS làm Youtube?

  • Nếu bạn kiếm tiền bằng reup Youtube thì việc thường xuyên phải download và upload là điều không thể tránh khỏi. Download và upload quá nhiều sẽ khiến tài khoản của bạn dễ bị khóa đồng thời IP của VPS cũng có thể bị cho vào blacklist. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên mua VPS từ các nhà cung cấp lớn; khi đó, bạn sẽ dễ dàng xóa VPS đó đi và tạo VPS mới với IP mới chỉ trong vài phút.
  • Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn từ Youtube thì bạn cần phải có nhiều kênh. Để tạo nhiều kênh Youtube, bạn phải tạo nhiều Gmail. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là một máy tính tạo nhiều Gmail sẽ dễ bị cho là spam và toàn bộ gmail mà bạn đang sở hữu sẽ có nguy cơ ra đảo bất cứ lúc nào. Và giải pháp cho vấn đề này chính là mua/thuê VPS. Chỉ cần dùng máy tính của bạn và kết nối vào các VPS là bạn có thể tạo ra thật nhiều gmail mà không phải lo lắng chúng bị spam.
  • Nếu bạn đang sử dụng các tool/phần mềm tăng view (lượt xem), tăng sub (lượt đăng ký), tăng giờ xem ... thì việc cắm các phần mềm đó trên VPS là hoàn toàn có thể.
  • Ngoài ra, nếu bạn đang xây dựng thương hiệu hay bán hàng thì dùng VPS sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận, tăng lượng tương tác của khách và nâng cao khả năng ra đơn.

Ưu nhược điểm khi sử dụng VPS chạy Youtube?

Ưu điểm: 

  • Tốc độ download/upload cực nhanh: Tốc độ trung bình của VPS có thể đạt đến khi dowload là 30MB/s ~ 70MB/s và upload có thể cao hơn cả download.
  • Online 24/24: Render hay upload video thường mất nhiều thời gian hơn rất nhiều so với việc dowload. Vì vậy để tận dụng thời gian, bạn có thể làm các việc khác trong lúc chờ đợi kết quả.
  • Thêm được 1 IP: Mỗi VPS sẽ có riêng 1 địa chỉ IP sử dụng vì vậy khi đăng ký Google Adsense bạn có thể đăng ký thêm được 1 tài khoản Google Adsense với IP không trùng với máy tính của bạn. Làm như vậy là để tránh rủi ro vì Google Adsense luôn giới hạn IP/máy tính.

Nhược điểm

  • Dù VPS tốc độ tải rất nhanh nhưng nếu mạng bạn sử dụng đường truyền không tốt và tốc độ không cao thì bạn vẫn sẽ gặp hiện tượng lag, giật
  • VPS chạy mượt hay không còn phụ thuộc vào RAM: Để download, upload hay render video mượt thì bạn cần VPS RAM 2G. Còn nếu cài thêm các phần mềm chỉnh sửa thì phải sử dụng VPS RAM 4G
  • Để làm Youtube kiếm tiền, treo tool MMO ngon lành thì bạn nên dùng VPS trả phí.

VPS Youtube là gì? Kinh nghiệm khi thuê VPS làm Youtube? (2)

Kinh nghiệm khi thuê VPS làm Youtube

Lựa chọn nhà cung cấp:

  • Lựa chọn các nhà cung cấp lớn như Google Cloud, VPS Azure Microsoft, VPS Amazon, VPS Vultr ...: Độ ổn định cực kỳ tốt và tài khoản sạch. Bạn có thể tạo được nhiều VPS sử dụng cùng lúc và khi không dùng bạn chỉ cần xóa đi (không bị tính tiền). Tuy nhiên, cách cài đặt và quản lý sẽ làm khó những người mới. Bên cạnh đó, gia hạn cũng khá tốn kém.
  • Mua VPS của người resell (bán lại): Họ đã cài đặt xong win, bạn chỉ cần mua về và sử dụng. Tuy nhiên giá sẽ cao hơn khi mua trực tiếp từ nhà cung cấp lớn và tài khoản sẽ không được sạch lắm
  • Mua account của nhà cung cấp lớn thông qua người resell: Giá tương đối rẻ, muốn tạo bao nhiêu VPS cũng được. Tuy nhiên, độ sống của tài khoản sẽ là 50/50 bởi visa được add vào phần lớn là visa bẩn.

Một số thủ thuật qua mặt Youtube, Google khi dùng VPS:

  • Không nên sử dụng VPS Google bởi tài khoản này rất khó lập với visa credit card của Việt Nam. Vì vậy, bạn chỉ có thể mua lại từ seller.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng Google Chorme, Opera hay Cốc Cốc. Thay vào đó, nên dùng Firefox hoặc IE để đăng nhập tài khoản google trên VPS, lẫn máy nhà.
  • Nên sử dụng tài khoản gmail & tài khoản youtube sạch. Có thể thực hiện bằng 4 cách: Mua mail US, người bán mail US - Tự lập mail trên VPS (có thể dùng phần mềm fake IP) - Yêu cầu người bán mail verify dùng sim Comcast phone - Mua mail cũ hoặc kênh cũ có video cũ (tốt nhất là kênh đã bật kiếm tiền sẵn)
  • Xây dựng hành vi người dùng thật: Login VPS rồi mở trình duyệt, bật Youtube xem vài lần mỗi ngày. Và đừng quên để lại like, comment, tương tác ngẫu nhiên trên bất kỳ video nào bạn yêu thích. Đặc biệt, không được đăng nhập bất cứ thông tin cũ nào từ face, gmail, forum ... của bạn trên VPS mà bạn đang nuôi Youtube.
  • Không được liên kết các kênh Youtube của bạn với nhau hay subscribe chéo.
  • Mỗi tài khoản Youtube cần liên kết đến một Google Adsense khác nhau

Trên đây là khái niệm về VPS Youtube cũng như ưu nhược điểm và kinh nghiệm sử dụng VPS làm Youtube mà chúng tôi cung cấp. Hy vọng bài viết đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.