Web Hosting hoạt động như thế nào? Các tính năng của một Web Hosting

Web Hosting là gì? Web Hosting hoạt động như thế nào? Một Web Hosting cần phải có những tính năng gì để website có thể vận hành một cách trơn tru, ổn định? Mời các bạn cùng đi tìm câu trả lời ngay bên dưới nhé.

Web Hosting là gì?

Web hosting là gì? Nó là một dịch vụ lưu trữ web giúp cá nhân, tổ chức xuất bản website hoặc ứng dụng web trên internet. Đăng ký một dịch vụ hosting cũng tức là bạn đã thuê một chỗ đặt server chứa tất cả các files và dữ liệu cần thiết để website của bạn có thể chạy được.

Bạn có thể hiểu đơn giản chính là mỗi một server là một máy tính vật lý chạy không gian đoạn để website của bạn có thể hoạt động. Nhà cung cấp các dịch vụ web hosting sẽ chịu trách nhiệm cho việc giữ server hoạt động, chống mã độc tấn công và chuyển nội dung (file, hình ảnh, văn bản) từ server xuống trình duyệt người dùng.

Web Hosting hoạt động như thế nào?

Nhà cung cấp dịch vụ web hosting sẽ chuẩn bị một server lưu trữ cho người thuê. Nếu bạn thuê dịch vụ shared hosting thì nhà cung cấp sẽ chia sẻ tài nguyên trên server thành những không gian lưu trữ nhỏ hơn. Thông thường dịch vụ shared hosting thì bạn phải chia sẻ tài nguyên với hàng ngàn website khác trên cùng một máy chủ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn thuê cloud hosting, hoặc vps để lưu trữ web của mình.

Web Hosting hoạt động như thế nào? Các tính năng của một Web Hosting 2

Người thuê web hosting lúc này chỉ việc upload các files lên hosting đã thuê và cấu hình hoạt động cho chúng. Với web hosting thì người dùng có thể truy cập mọi lúc chỉ cần có kết nối internet bằng việc gửi các request đến tên miền hoặc địa chỉ IP của web hosting. Web hosting lúc này sẽ trả về những tập tin tương ứng.

Trong suốt quá trình sử dụng, nếu bạn có nhu cầu nâng cấp cấu hình thì phải liên hệ với nhà cung cấp để tiến hành nâng cấp.

Những tính năng cần thiết của một web hosting

Tốc độ

Máy chủ chạy web phải có cấu hình đủ lớn để đảm bảo xử lý thông suốt, phục vụ số lượng lớn người truy cập cùng lúc. Đường truyền tốc độ cũng phải đảm bảo không bị nghẽn. Nếu website của bạn chỉ phục vụ người dùng tại Việt Nam thì nên lựa chọn các nhà cung cấp hosting trong nước.

Tốc độ được tính bằng thời gian người dùng bắt đầu truy cập website đến khi trang web được hiển thị hoàn toàn, nội dung tải về hoàn tất. Thời gian lý tưởng sẽ là từ 3-5 giây.

Dung lượng

Hosting phải có dung lượng đủ lớn để phục vụ việc lưu trữ đầy đủ các thông tin như dữ liệu, hình ảnh, thông tin,… của website. Dữ liệu càng nhiều thì dung lượng hosting phải càng lớn.

Băng thông

Băng thông phải đủ lớn để phục vụ các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa website với người dùng. Bạn cần phải cân đối lượng khách truy cập để có lượng băng thông đủ dùng nếu không thì chi phí phát sinh sẽ rất lớn.

Hỗ trợ

Sự hỗ trợ kịp thời của đội ngũ kỹ thuật từ nhà cung cấp web hosting là cực kỳ quan trọng khi có bất kỳ vấn đề nào xảy ra. Bởi nếu không được xử lý kịp thời thì rất có thể sẽ gây gián đoạn, ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Tốt nhất bạn nên chọn các nhà cung cấp dịch vụ hosting có hỗ trợ 24/7.

Web Hosting hoạt động như thế nào? Các tính năng của một Web Hosting 3

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ web hosting chuyên nghiệp. Bởi vì khá nhiều nên việc chọn lựa cũng không dễ dàng. Tôt nhất bạn nên chọn những nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm, nếu có chương trình khuyến mãi, giảm giá thì sẽ càng thêm tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, việc đăng ký dịch vụ này cũng rất đơn giản. Chỉ cần vài thao tác trên web của nhà cung cấp như gọn gói cấu hình hosting, chọn thời gian đăng ký, thanh toán. Sau đó chờ thông báo xác nhận cung cấp tài khoản, kích hoạt trong vòng vài phút thì bạn đã hoàn tất việc thuê hosting.

Tóm lại, mọi thắc mắc về: web hosting hoạt động như thế nào? yêu cầu những tính năng gì.... đã được chúng tôi giải đáp rõ ràng cho bạn rồi đúng không nào? Chúc bạn lựa chọn địa chỉ cho thuê hosting uy tín.

Có thể bạn muốn xem thêm: https://blog.kdata.vn/web-hosting-la-gi-phan-biet-ro-rang-cac-loai-web-hosting-hien-nay-213/