Wordpress 5.9 có gì mới? Phiên bản 5.9 có tính năng gì nổi bật?

Vậy là WordPress 5.9 đã được ra mắt chính thức vào ngày 25 tháng 1 năm 2022. Cùng Blog KDATA tìm hiểu xem phiên bản này có tính năng gì mới và nổi bật nhé!

Global Styles

Wordpress 5.9 có gì mới? Phiên bản 5.9 có tính năng gì nổi bật? (1)

WordPress 5.9 đưa mọi thứ lên cấp độ mới bằng cách giới thiệu một giao diện đồ họa cho phép người dùng tùy chỉnh các cài đặt trước cho trang web của họ mà không cần viết một dòng mã nào.

Cơ chế Global Styles sẽ thay đổi đáng kể cách bạn làm việc với việc tùy chỉnh giao diện trang web của mình, vì Global Styles ảnh hưởng đến một số khía cạnh của thiết kế trang web WordPress.

Với Global Styles, người dùng WordPress có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với việc trình bày các trang web của mình.

Một khối điều hướng mới

Wordpress 5.9 có gì mới? Phiên bản 5.9 có tính năng gì nổi bật? (2)

WordPress 5.9 giới thiệu điều hướng trang web dựa trên khối. Người dùng có thể chọn từ Responsive Menu hoặc menu thích ứng với chế độ xem. Menu được lưu trong cơ sở dữ liệu dưới dạng một loại bài đăng tùy chỉnh và có thể được sử dụng trên các mẫu và thậm chí sau khi chuyển đổi chủ đề.

Ra mắt giao diện Twenty Twenty-Two

Wordpress 5.9 có gì mới? Phiên bản 5.9 có tính năng gì nổi bật? (3)

Twenty Twenty-Two trong WordPress 5.9 là chủ đề mặc định dựa trên khối đầu tiên. Nó đi kèm với một bộ sưu tập các bảng màu được thiết kế sẵn và một loạt các mẫu đẹp cho tất cả các loại kết hợp sáng tạo. Twenty Twenty-Two được xây dựng để giới thiệu các tính năng chỉnh sửa toàn trang. Do đó, bố cục của mỗi trang có thể được tùy chỉnh hoàn toàn, khiến nó trở thành một chủ đề thực sự đa dụng.

Image Galleries, Featured Images and Site Icons

Nhằm mục đích làm cho hình ảnh hoạt động nhất quán hơn, WordPress 5.9 cung cấp các tính năng và cải tiến mới cho một số khối. Gallery Block đã được sửa đổi hoàn toàn, trong khi các thay đổi khác nhau đối với Featured Image và Site Icon blocks cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát chi tiết hơn đối với các hình ảnh tương ứng.

Và còn nhiều tính năng nổi bật khác, bạn có thể tham khảo thêm tại https://wordpress.org/support/wordpress-version/version-5-9/

Version 5.9 được các chuyên gia đánh giá là một sự bứt phá vô cùng ấn tượng của Wordpress mở đầu cho năm 2022 đầy hứa hẹn. Cập nhật Wordpress 5.9 để trải nghiệm ngay thôi nào!