Zing MP3 sử dụng CDN để cải thiện trải nghiệm người dùng

Hiện nay, Zing MP3 sử dụng CDN để giảm tải cho server gốc, tăng tốc độ website... nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng. Hãy cùng Blog Kdata tìm hiểu ngay bên dưới đây.

Zing MP3 đang được đánh giá là kênh giải trí thu hút lượt truy cập lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Người sử dụng truy cập Zing MP3 không chỉ để nghe nhạc, xem video trực tuyến mà còn download và upload các nội dung giải trí yêu thích. Vì vậy  website này không thể tránh khỏi vấn đề lượt truy cập lớn gây nghẽn server, làm chậm tốc độ truyền phát nội dung trên web và gây giảm trải nghiệm tốt cho người dùng.

Zing MP3 sử dụng CDN để cải thiện trải nghiệm người dùng

Một giải pháp được Zing MP3 lựa chọn để khắc phục tình trạng này và cải thiện trải nghiệm cho người dùng chính là công nghệ CDN. Nhận thấy được xu hướng và những lợi ích mà công nghệ này đem lại cho các website lớn trên thế giới như Facebook, Amazon…Zing MP3 đã quyết định sử dụng CDN.

Tìm hiểu thêm: CDN là gì? Tất tần tật những điều cần biết về CDN Zing MP3 sử dụng CDN để cải thiện trải nghiệm người dùng 1

Theo Senior Software Engineer của Zing MP3 team: “Công nghệ CDN đã được ứng dụng trên Zing MP3 từ khá lâu và đem lại hiệu quả cao, góp phần biến website này trở thành một trong những địa chỉ giải trí đa phương tiện hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh việc tăng tốc độ lướt web và tiết kiệm chi phí mua băng thông cho máy chủ thì trong những trường hợp truy cập bất ngờ tăng cao đột biến, các CDN node sẽ góp phần chia sẻ băng thông truy cập cho server chủ và giúp đảm bảo tốc độ tải trang. Đó là lí do vì sao người dùng Zing MP3 luôn có được trải nghiệm tốt nhất”.

Lý do Zing MP3 lựa chọn dịch vụ CDN?

CDN được mệnh danh là giải pháp tối ưu hàng đầu hiện nay không chỉ nhờ tính năng cải thiện tốc độ truy cập website mà còn nhờ vào nhiều lợi ích vượt trội khác như:

  •  Lợi ích đầu tiên là giúp giảm tải cho server gốc. Nếu có quá nhiều người dùng cùng gửi yêu cầu truy xuất dữ liệu đến server cùng một thời điểm thì sẽ gây nên tình trạng quá tải server. Nhưng nếu lượng truy cập được phân tán cho nhiều server có cùng dữ liệu tĩnh theo vị trí địa lý thì sẽ giảm tải được cho server gốc rất nhiều. Đó là lợi ích nổi bật nhất của CDN
  • Lợi ích thứ hai là khả năng tăng tốc website. Với mạng lưới máy chủ rộng khắp thế giới, CDN giúp giảm thiểu được thời gian phản hồi và truy xuất dữ liệu. Giúp website tải nhanh hơn, làm tăng độ hài lòng của khách hàng.
  • Ngoài ra CDN còn hỗ trợ bảo vệ máy chủ gốc hiệu quả nhờ tính năng ẩn IP thực. Giúp máy chủ tránh được các cuộc tấn công từ hacker, đặc biệt là tấn công Ddos.
  • Với cơ chế hoạt động của mình, CDN còn hỗ trợ hiệu quả quá trình live-streaming và VOD, giúp tăng trải nghiệm cho người xem.
  • Bên cạnh đó, CDN còn tích hợp bộ lọc nội dung, giúp nhà quản trị lọc được các truy cập bất hợp pháp gây ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập, đảm bảo an toàn nội dung đến người dùng cuối.
Zing MP3 sử dụng CDN để cải thiện trải nghiệm người dùng 2

Dịch vụ CDN không còn xa lạ với nhiều website và người dùng thế giới nhờ những lợi ích vượt trội mà nó đem lại. Nắm bắt xu hướng và lợi ích của công nghệ này, Zing MP3 đang cải thiện trải nghiệm người dùng nhằm đưa website này trở thành trang giải trí đa phương tiện hàng đầu Việt Nam.

Mời bạn xem thêm: https://blog.kdata.vn/9-loi-ich-khi-su-dung-dich-vu-cdn-ma-ban-nen-biet-293/