Giải đáp câu hỏi: Có nên tạo gmail cho doanh nghiệp nhỏ không?

Có nên tạo gmail cho doanh nghiệp nhỏ hay không là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy KDATA sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trong bài viết này.

Tìm hiểu về gmail doanh nghiệp

Giải đáp câu hỏi: Có nên tạo gmail cho doanh nghiệp nhỏ không? 1

Gmail doanh nghiệp được hiểu đơn giản chính là một dịch vụ trao đổi thông tin qua email mà Google cung cấp cho các công ty và doanh nghiệp. Một hệ thống email nội bộ của doanh nghiệp sẽ giúp đảm bảo tính bảo mật, chuyên nghiệp và góp phần xây dựng thương hiệu trên internet.

Gmail doanh nghiệp thường xuyên được Google update phiên bản mới nhất để giúp doanh nghiệp nắm bắt các công việc quan trọng. Nền tảng email nổi bật và không có quảng cáo giúp bạn dễ dàng trò chuyện, gọi video gọi thoại và kịp thời cập nhật các công việc, dự án thông qua nhiệm vụ và tệp được chia sẻ.

Gmail doanh nghiệp sẽ có dạng @yourcompany, đồng thời còn có thể tạo những danh sách thư nhóm như sales@yourcompany, marketing@yourcompany,...

Lợi ích khi tạo gmail cho doanh nghiệp nhỏ

Giải đáp câu hỏi: Có nên tạo gmail cho doanh nghiệp nhỏ không? 2

Với doanh nghiệp nhỏ, việc tạo gmail doanh nghiệp sẽ mang lại những lợi ích như sau:

  • Không làm gián đoạn công việc: Nếu sử dụng gmail cá nhân thì những thông tin về giao dịch, trao đổi thông tin, liên hệ đối tác khách hàng sẽ dễ bị lạc mất hoặc không đủ dung lượng lưu trữ. Lúc này, một hệ thống gmail doanh nghiệp sẽ giúp bạn giải bài toán khó này với một dung lượng lớn, nâng cấp bất kỳ lúc nào nhằm không làm gián đoạn công việc của bạn.
  • Giao dịch nhanh chóng, bảo mật cao: Gmail doanh nghiệp nhỏ chính là giải pháp hàng đầu được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bởi so với những loại email miễn phí thì gmail doanh nghiệp nhỏ sở hữu những tính năng ưu việt hơn rất nhiều. Đồng thời còn ngăn chặn email rá, lọc email, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn.
  • Quản lý công việc dễ dàng hơn: Gmail doanh nghiệp nhỏ giúp kiểm soát mọi vấn đề phát sinh đến từ nhân viên và cả khách hàng của mình.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ có nên tạo gmail không?

Như vậy, từ những lợi ích trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi này rồi. Chính là dù doanh nghiệp lớn, vừa hay nhỏ thì cũng cần có email doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của Google hoặc các nhà cung cấp dịch vụ Email doanh nghiệp theo tên miền uy tín trong nước như KDATA.

Ngoài những lợi ích kể trên dành cho doanh nghiệp nhỏ thì việc sử dụng gmail doanh nghiệp còn mang lại:

  • Ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác: Hiện nay việc sử dụng email có đuôi @gmail.com hay @yahoo.com để liên lạc, trao đổi thông tin với khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy bạn không chuyên nghiệp, thậm chí là nghi ngờ doanh nghiệp của bạn có thực sự hoạt động hay không.
  • Tăng nhận thức và niềm tin của thương hiệu: Bạn có thể thấy một điều rằng sử dụng gmail doanh nghiệp để gửi thư cũng chính là cách giúp bạn quảng bá doanh nghiệp của mình. Đây là một cách tiếp thị trực tuyến có hiệu quả về mặt truyền thông lại vừa tiết kiệm được chi phí.
  • Mang lại hiệu quả cho các chiến dịch email marketing: Nếu bạn đang có dự định thực hiện một chiến lược email marketing thì trước tiên cần phải xây dựng cho mình một email mang thương hiệu. Từ những tính năng như chống spam, phân loại chỉ mục, tạo nhóm,… nên email của bạn sẽ tránh được những rủi ro như hộp thư rơi vào mục quảng cáo hoặc spam, khách không nhận được email do lỗi hệ thống,…
  • Bảo mật và sao lưu thông tin thường xuyên: Đây là một điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Với gmail doanh nghiệp thì đường truyền bảo mật dữ liệu rất cao, nên khó bị đánh cắp thông tin hay xảy ra những lỗi hệ thống như những sản phẩm email miễn phí thông thường.
  • Chi phí thấp, hiệu quả cao: Bạn có thể tạo ngay một gmail doanh nghiệp với chi phí thấp mà không cần mất quá nhiều thời gian để cài đặt.

Cách tạo tài khoản Google doanh nghiệp

Giải đáp câu hỏi: Có nên tạo gmail cho doanh nghiệp nhỏ không? 3

Chỉ với vài bước đơn giản dưới đây, bạn đã có thể khởi tạo tài khoản Google doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Cùng thực hiện theo hướng dẫn nhé!

Bước 1: Trên thanh công cụ gõ địa chỉ https://www.google.com/business/.

Bước 2: Ở góc cùng bên phải, nhấp chọn “Quản lý ngay”.

Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Nếu chưa có thì phải tạo một tài khoản Google.

Bước 4: Nhập tên doanh nghiệp và nhấp chọn “Tiếp theo”.

Bước 5: Nhập địa chỉ. Nếu địa chỉ của bạn chưa được đánh dấu vị trí địa lý thì bạn cũng có thể yêu cầu đặt một điểm đánh dấu vào vị trí của doanh nghiệp trên bản đồ.

Bước 6: Chọn loại doanh nghiệp. Trong “Loại doanh nghiệp”, chọn một loại doanh nghiệp phù hợp. Sau đó nhấn chọn “Tiếp theo”.

Bước 7: Nhập số điện thoại hoặc URL của trang web doanh nghiệp của bạn. Nhấn chọn “Tiếp theo”. Trong trường hợp nếu không có trang web thì bạn có thể tạo một trang web bằng Google doanh nghiệp sau khi đã khởi tạo tài khoản.

Bước 8: Xác minh mối quan hệ của bạn với doanh nghiệp, nhấn chọn “Tiếp tục”.

Bước 9: Tùy chọn một xác minh.

Như vậy là xong, bạn đã có một tài khoản Google doanh nghiệp rồi. Bây giờ thì hãy bắt đầu sử dụng thôi.

Trên là những thông tin mà KDATA muốn gửi đến bạn về gmail doanh nghiệp nhỏ và cách tạo tài khoản Google doanh nghiệp. Hy vọng nó sẽ giúp ích được bạn trong việc xây dựng thương hiệu trên Internet. Nếu bạn đang muốn tạo email đuôi tên công ty, hãy dùng thử dịch vụ Email Doanh nghiệp chỉ từ 90K/tháng của KDATA nhé.