Thuê VPS Windows giá rẻ: Lưu ý điều gì? Thuê ở đâu tốt nhất?

Thuê VPS Windows giá rẻ trở thành nhu cầu của rất nhiều cá nhân, tổ chức. Nhưng thuê máy chủ ảo Windows ở đâu mới đảm bảo chất lượng? khi thuê cần phải lưu ý những điều gì?

VPS Windows là gì và ưu nhược điểm

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng VPS Windows là một máy chủ ảo chạy trên hệ điều hành Windows trên nền tảng điện toán đám mây.

Còn VPS Windows giá rẻ là dịch vụ cho thuê VPS Windows với giá thấp hơn so với một số Nhà cung cấp khác, sử dụng ổ HDD thay vì SSD và không hỗ trợ backup thường xuyên. 

Thuê VPS Windows giá rẻ: Lưu ý điều gì? Thuê ở đâu tốt nhất?1

Ưu điểm:

- VPS Windows dễ dàng sử dụng nhờ giao diện vô cùng thân thiện. - Website không bị ảnh hưởng kể cả khi lượng truy cập tăng đột biến do dữ liệu Web đã được tách biệt với các người dùng khác. - Hệ điều hành tùy chọn và bạn được hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng cần thiết theo nhu cầu. - Khi dùng VPS Windows, thông tin dữ liệu được bảo mật cao hơn nhiều so với Share Hosting. - Nâng cấp cấu hình theo nhu cầu mà không phụ thuộc vào dịch vụ Hosting của nhà cung cấp. - Các máy chủ ảo sẽ được tự động chuyển đổi sang máy chủ vật lý khác, đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt khi máy chủ vật lý xảy ra sự cố. - VPS Windows không giới hạn tốc độ băng thông, Load Web nhanh hơn Share Hosting. - Người dùng nắm toàn quyền truy cập Root trên Server khi sử dụng VPS Windows. - Dễ dàng nâng cấp hệ thống khi có nhu cầu.

Nhược điểm:

- Sử dụng dịch vụ VPS Windows, Website của bạn có thể chịu ảnh hưởng bởi hoạt động và độ ổn định của máy chủ vật lý. - VPS Windows có giá đắt hơn hẳn so với Share Hosting. - Với VPS Windows, bạn cần am hiểu nhiều kiến thức kỹ thuật hơn để quản lý hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Thuê VPS Windows giá rẻ: Lưu ý điều gì? Thuê ở đâu tốt nhất?2

>>> Bởi thế mà VPS Windows trở thành dịch vụ được rất nhiều cá nhân lẫn doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

Cần lưu ý gì khi thuê VPS Windows giá thấp?

thuê VPS Windows giá rẻ có lợi cho người dùng nên có không ít khách hàng tìm đến loại hình dịch vụ này. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý trong khi sử dụng: 

Không thể thay đổi IP Network

Có thể bạn chưa biết rằng, mỗi VPS sẽ có 1 địa chỉ IP nhất định. Nếu IP bị thay đổi, bạn sẽ không thể truy cập vào máy chủ ảo VPS. Bởi vậy, trong trường hợp bạn lỡ tay chuyển sang IP động thì hãy nhờ nhà cung cấp cài đặt lại các thông số IP Address, Subnet Mask, Default Gateway.

Tránh đặt những mật khẩu phổ biến

Các Hacker có thể dễ dàng đánh cắp thông tin của bạn nếu đặt mật khẩu quá phổ biến. Hãy đặt mật khẩu không theo quy tắc nào cả với nguyên tắc độ dài trên dưới 10 ký tự bao gồm cả chữ thường, hoa, số và ký tự đặc biệt bạn nhé.

VPS dễ bị tắt hoặc khởi động lại 

Nếu mức dùng CPU trên 85% trong thời gian dài thì có khả năng máy chủ ảo VPS dễ bị tắt hoặc khởi động lại. Hẳn nhiên vấn đề này có thể sẽ gây trở ngại cho dịch vụ của bạn.

Sử dụng Firewall

Sử dụng Firewall là cách để đảm bảo máy chủ của bạn luôn được an toàn nhưng nó lại gây ra một số phiền toái như chặn IP, lỗi dịch vụ. Vì vậy bạn có thể tắt / bật Firewall trong một số trường hợp để sử dụng máy chủ ảo VPS có hiệu quả hơn nhé.

Nên thuê máy chủ ảo VPS Windows ở đâu giá tốt, đảm bảo?

Điều mà các bạn lo lắng nhất khi thuê VPS giá rẻ chính là dùng ổ HDD thay vì SSD và không được hỗ trợ backup thường xuyên đúng không? Chính xác. Vì là giá rẻ nên các nhà cung cấp chỉ có thể dùng HDD thôi. Nhưng bạn sẽ  yên tâm hơn khi sử dụng HDD VPS Windows GIÁ SIÊU SIÊU RẺ với đầy đủ tình năng và ưu điểm nổi bật của KDATA:

Thuê VPS Windows giá rẻ: Lưu ý điều gì? Thuê ở đâu tốt nhất?3
  • Khởi tạo nhanh chóng
  • Có địa chỉ IP riêng
  • Toàn quyền root
  • Tiết kiệm tối đa chi phí
  • Hỗ trợ liên tục 24/7

KDATA còn hỗ trợ đa dạng các hình thức thanh toán, chuyển khoản nhanh chóng nhằm hỗ trợ khách hàng mỗi khi nạp tiền. Bên cạnh đó, công ty còn thường xuyên mở các chương trình giảm giá, khuyến mại dành cho mọi đối tượng khách hàng đang và có nhu cầu sử dụng dịch vụ thuê máy chủ ảo giá rẻ.

Tóm lại là trước khi thuê VPS Windows giá rẻ, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm dịch vụ cũng như Nhà cung cấp rồi hãy lựa chọn. Và nếu muốn trải nghiệm, bạn có thể dùng thử của KDATA nhé.